Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa, thực phẩm vào Hà Nội

Đỗ Minh| 05/08/2021 19:39

(HNMO) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã về việc lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa trên địa bàn nhằm giảm tải áp lực cho chợ đầu mối.

Theo thống kê đến ngày 3-8, Hà Nội có 20 chợ truyền thống, 3 chợ đầu mối, 25 siêu thị và 35 cửa hàng tiện lợi phải dừng hoạt động do có liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, việc những kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại phải đóng cửa khiến việc cung ứng nông sản sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị UBND thành phố xem xét, đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thành phố sử dụng Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tại quận Cầu Giấy, Hà Nội làm nơi tập kết trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh để giảm tải cho chợ đầu mối. 

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị Sở Công Thương nghiên cứu, phối hợp quận, huyện, thị xã rà soát đề xuất 5 vị trí trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành phố và các huyện để giảm tải cho chợ đầu mối; sẵn sàng bố trí cho hàng hóa, thực phẩm nông, lâm, thủy sản từ các tỉnh chuyển về Hà Nội phục vụ người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các điểm được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất gồm: Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), sân vận động huyện Thanh Trì, sân vận động huyện Hoài Đức và một số điểm khác của huyện Gia Lâm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tổng hợp, cập nhật thông tin các cơ sở, hợp tác xã, trang trại sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản, phương tiện tham gia vận chuyển thực phẩm, vật tư nông nghiệp thiết yếu trên địa bàn, khó khăn, vướng mắc về đơn vị để tổng hợp theo quy định. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề xuất các quận, huyện cần quan tâm, có phương án sớm tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng cán bộ ngành Nông nghiệp đóng trên địa bàn, vì đây là lực lượng phải hoạt động thường xuyên, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao; đề nghị Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ giải quyết nhanh nhất việc xác nhận cho các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa, thực phẩm vào Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.