Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội: Khẩn trương hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

Mai Hữu| 29/12/2021 15:21

(HNMO) - Sáng 29-12, phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý IV-2021 của UBND thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương cần khẩn trương hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, năm 2021 là thời gian đặc biệt, khó khăn, phức tạp nhưng các con số, mục tiêu, chỉ tiêu mà thành phố đạt được đến nay là nỗ lực vượt bậc, có chuyển mình tích cực. "Thành phố biểu dương nỗ lực các sở, ngành và đặc biệt là các địa phương đã cố gắng hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu được giao", đồng chí Chu Ngọc Anh nói.

Chủ tịch UBND thành phố điểm qua hàng loạt lĩnh vực như: Khối sản xuất công nghiệp không đứt gãy, phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt, Hà Nội đã đạt mức tăng trưởng 2,92% năm 2021, cao hơn mức trung bình cả nước là 2,58%... để nhấn mạnh dấu ấn về bức tranh chung kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ các địa phương thu ngân sách, giải ngân tốt gồm: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Mỹ Đức, Ứng Hòa... và đề nghị các đơn vị còn ở mức thấp phải nỗ lực hơn nữa. "Các đồng chí đều đã cam kết về tỷ lệ giải ngân đầu tư công trên 95%. Việc này sẽ được xem xét để chấm điểm thi đua năm 2021", Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Đồng chí Chu Ngọc Anh yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Nhấn mạnh đầu tiên về công tác phòng, chống dịch khi Hà Nội đang tiệm cận con số 2.000 ca mắc Covid-19/ngày. Các đơn vị phải bám sát địa bàn, phân công, phân nhiệm rõ ràng các tổ Covid-19 cộng đồng, tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại nhà, tổ đáp ứng thông tin trên tinh thần bảo đảm hiệu quả.

Chủ tịch UBND thành phố nêu việc biến chủng Omicron đã xuất hiện và là nguy cơ hiển hiện. Từ đó, các đơn vị phải thường xuyên cập nhật có phương án ứng phó cụ thể. Chủ tịch UBND thành phố chỉ rõ các công việc cụ thể, trong đó các địa bàn cần rà soát tiêm vắc xin cho người cao tuổi có bệnh nền nhanh nhất, kiểm soát chặt chẽ người về từ các quốc gia có biến chủng Omicron; quan tâm, hỗ trợ tối đa để giảm tải cho y tế cơ sở...

Nhắc lại các chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, "vắc xin ý thức" là đặc biệt quan trọng. "Từ việc thực hiện “5k” đến đeo khẩu trang… phải thực hiện tốt, ý thức mỗi người dân là nhân tố quan trọng nhất để bảo vệ chính mình và xã hội", đồng chí Chu Ngọc Anh nói.

Để bảo đảm an toàn phục vụ nhân dân đón Tết an toàn, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã có chỉ thị với từng phần việc tới tất cả các đơn vị và lưu ý thêm: Các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm phải tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, công khai. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng các quận, huyện, thị xã cần chăm lo tặng quà gia đình chính sách, người lao động khó khăn...

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị cần chú ý làm tốt từng phần việc nhỏ như: Kiểm tra cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, diện mạo đô thị... Trong đó, chú ý việc thu gom xử lý rác thải y tế khi thành phố có nhiều trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà.

"Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước lãnh đạo thành phố về các nhiệm vụ trọng điểm. Không được để xảy ra sơ suất. Bảo đảm mục tiêu phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn", Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt nhắc nhở.

Về nhóm nhiệm vụ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng chí Chu Ngọc Anh lưu ý, chỉ còn ít ngày là hết năm 2021, một số chỉ tiêu thành phố chưa đạt được, thì các đơn vị phải quyết tâm thực hiện đến ngày cuối, giờ cuối, phút cuối.

"Đến nay vẫn còn 1/3 sở, ban, ngành của thành phố chưa nộp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 gắn với chương trình hành động và yêu cầu rõ các đơn vị phải khẩn trương hoàn thành một cách thực chất; mục tiêu là các giải pháp cụ thể, rút kinh nghiệm từ các bài học thực tế. Phải có giải pháp, lộ trình cụ thể gắn với trách nhiệm, nêu rõ con đường vượt khó trong bối cảnh hiện nay", Chủ tịch UBND thành phố giao nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội: Khẩn trương hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.