Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhanh chóng lan tỏa thực chất

Chí Kiên| 28/10/2020 06:14

(HNM) - Ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ 2020-2025, 50 đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội đã có nhiều giải pháp hiệu quả đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đây là tín hiệu tích cực, cơ sở quan trọng thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 và xa hơn là nhiệm kỳ mới phía trước.

Phải khẳng định, đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 thành công về mọi mặt là tiền đề quan trọng nhất để các đảng bộ cấp trên cơ sở của Đảng bộ thành phố Hà Nội đưa nghị quyết vào cuộc sống một cách thuận lợi. Điểm nổi bật là trong báo cáo chính trị tại các đại hội đã đánh giá kết quả nhiệm kỳ qua sát thực tiễn, từ đó xác định được phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, các khâu đột phá, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu có tính khả thi cao cho nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, cấp ủy các đảng bộ cấp trên cơ sở đã xây dựng, tổ chức thảo luận tại đại hội chương trình hành động nhằm chủ động từ sớm việc đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Không những vậy, ngay sau khi tổ chức đại hội thành công, cấp ủy các đảng bộ cấp trên cơ sở của thành phố bắt tay triển khai ngay những công việc cụ thể như kiện toàn công tác cán bộ; xây dựng quy chế làm việc; ban hành chương trình hành động toàn khóa; quán triệt, triển khai nghị quyết xuống cơ sở; thực hiện phân công công tác… Những nhiệm vụ chính trị thường xuyên của các đảng bộ cũng tiếp tục được triển khai với một khí thế sôi nổi và quyết tâm cao hơn.

Đặc biệt, sự vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm trong việc đưa nghị quyết vào cuộc sống của các đảng bộ cấp trên cơ sở cũng thể hiện quyết tâm cao độ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố.

Phát huy tinh thần này, trước mắt, các đảng bộ cấp trên cơ sở của thành phố cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Việc cần tập trung giải quyết là các vấn đề bức xúc, cấp bách, sát sườn với đời sống dân sinh; đồng thời chú trọng những vấn đề mới và từng bước khắc phục cho được khâu yếu, mặt tồn tại. Bài học kinh nghiệm là trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không chủ quan, phải bám sát, nắm chắc và dự báo đúng tình hình để chỉ đạo đúng, trúng mới có thành công.

Về lâu dài, yêu cầu đặt ra là phải tiếp tục tạo được sự đồng thuận, chung sức đồng lòng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân, tránh hô hào, thiếu tính thực tế. Muốn vậy, các đảng ủy cấp trên cơ sở cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội về các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của địa phương, đơn vị và của thành phố trong nhiệm kỳ 2020-2025. Quá trình triển khai nghị quyết cũng cần bám sát thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của từng năm, từng thời điểm, từ đó kịp thời đưa ra giải pháp phù hợp cho từng đảng bộ, bảo đảm hiện thực hóa toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Các cấp ủy Đảng cấp trên cơ sở, nhất là người đứng đầu luôn phải nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trước Đảng bộ mình và Đảng bộ thành phố, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, phải không ngừng phát huy những mặt tích cực, thường xuyên kiểm tra, rà soát, chỉ ra tồn tại, yếu kém để có giải pháp khắc phục ngay.

Mỗi cán bộ, đảng viên cũng cần nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu, vừa tuyên truyền, phổ biến nghị quyết đại hội các cấp đến các tầng lớp nhân dân, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đây là cách hiệu quả nhất giúp nghị quyết của Đảng nhanh chóng lan tỏa và đi vào cuộc sống một cách thực chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhanh chóng lan tỏa thực chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.