(HNM) - Dứa Đồng Giao là trái cây đặc sản được trồng nhiều ở vùng ngoại thành của thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Cây dứa nơi đây có đặc điểm thân ngắn, lá dài và cứng với gai mọc ở mép, quả có nhiều mắt. Sau 18 tháng trồng, dứa Đồng Giao có thể cho thu hoạch. Đây là giống dứa cho thu hoạch quanh năm, nhưng nhiều nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm.

Sản phẩm dứa Đồng Giao nổi tiếng với vị ngọt đậm và không xơ. Bên cạnh kinh nghiệm và bí quyết canh tác của người dân nơi đây, hương vị trái dứa có được còn nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi. Vùng bán sơn địa này có thể tiêu thoát nước tốt, đất đai có hàm lượng sét cao, tầng mặt đất tơi xốp, biên độ nhiệt ngày đêm lớn… rất phù hợp với đặc điểm sinh trưởng của cây dứa. Cũng như mọi loại dứa, dứa Đồng Giao có hàm lượng axit hữu cơ cao, đồng thời là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin B1, B2… rất dồi dào.

Dứa Đồng Giao có mặt trong danh sách 50 loại trái cây đặc sản nổi tiếng nhất Việt Nam của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Dứa Đồng Giao là loại cây ăn quả đầu tiên của tỉnh Ninh Bình được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Loại trái cây tiêu biểu cho vùng khí hậu nhiệt đới này được xuất khẩu tới Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Sản phẩm được bán tại các chợ truyền thống, siêu thị và sàn thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dứa Đồng Giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.