Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xác định 3 trọng điểm, 13 công trình đê xung yếu

T.Hoa| 14/05/2019 16:50

(HNMO) - Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội đã xác định 3 trọng điểm và 13 công trình đê xung yếu để xây dựng phương án hộ đê và bảo vệ trọng điểm năm 2019.

Cống Xuân Canh Long Tửu, huyện Đông Anh, một  trong ba vị trí đê trọng điểm của Hà Nội.


Tình hình khí tượng thủy văn năm 2019 được dự báo có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, lốc, tố, mưa lớn cục bộ trong các tháng giao mùa, nắng nóng gay gắt kéo dài; bão lũ có diễn biến bất thường; mưa lớn tập trung với cường độ mạnh, trong thời gian ngắn gây ngập úng cục bộ tại đô thị, vùng trũng thấp, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Theo đó, thành phố giao các cấp, ngành kiện toàn các tổ chức phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xây dựng phương án, chuẩn bị mọi điều kiện bảo đảm phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn có hiệu quả với mọi diễn biến sự cố, thiên tai có thể xảy ra.

Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã lập báo cáo hiện trạng công trình đê điều trước lũ năm 2019. Trên cơ sở đó xác định 3 trọng điểm, 13 công trình xung yếu, từ đó xây dựng phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm thành phố Hà Nội năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xác định 3 trọng điểm, 13 công trình đê xung yếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.