Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội

Đỗ Minh| 26/11/2020 13:25

(HNMO) - Sáng 26-11, tại MMMega Market Hà Đông (thành phố Hà Nội), UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội.

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội gồm 15 gian hàng trưng bày, bán sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh Hưng Yên như: Cam, bưởi, ổi, mật ong, long nhãn… Đến với sự kiện, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được mua các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc. 

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Trần Văn Cường cho biết, sự kiện này nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng tại Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước và ngoài nước về nông sản đặc sản, có thương hiệu của tỉnh Hưng Yên. Đây là hoạt động thiết thực tiếp nối trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại nông sản tỉnh Hưng Yên. 

Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng được trưng bày ở Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, toàn tỉnh này hiện có tổng diện tích trồng cam gần 2.000ha. Trong đó, có hơn 1.000ha đang được trồng theo quy trình VietGAP, tập trung trồng nhiều tại các xã: Quảng Châu (thành phố Hưng Yên), Tam Đa (Phù Cừ), Đồng Thanh (Kim Động), Đông Tảo (Khoái Châu) và một số xã của huyện Văn Giang. 

Tháng 5-2020, sản phẩm cam Hưng Yên được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận. Đây được coi là đột phá giúp cam Hưng Yên khẳng định thương hiệu tại thị trường trong và ngoài nước, đồng thời mở ra cơ hội lớn cho phát triển kinh tế địa phương.

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 diễn ra từ ngày 26-11 đến 1-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.