Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất thành lập Trung tâm Giới thiệu nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội

Minh Điền| 19/02/2021 07:08

(HNM) - Ngày 18-2, tại thành phố Cần Thơ, trong buổi làm việc với lãnh đạo ngành Nông nghiệp của 13 địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và Đoàn công tác của Bộ đã chia sẻ và gợi mở nhiều vấn đề về phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Theo Thứ trưởng Lê Minh Hoan, liên kết vùng trước tiên là liên kết không gian kinh tế của vùng. Các địa phương cần lập nhóm tham mưu của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long để có thể chia sẻ hằng ngày các vấn đề, bài học kinh nghiệm phát triển ngành. Ngoài ra, các tỉnh, thành phố trong vùng cần nghiên cứu thành lập một trung tâm giới thiệu nông sản toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội, phát huy những thành quả bước đầu của Trung tâm Giới thiệu nông sản - đặc sản tỉnh Đồng Tháp đặt tại Hà Nội thời gian qua.

Đồng bằng sông Cửu Long chiếm 13% diện tích và gần 18% dân số cả nước. Toàn vùng gồm thành phố Cần Thơ và 12 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thành lập Trung tâm Giới thiệu nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.