Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng ô tô tại Việt Nam đã sẵn sàng cung cấp xe hợp chuẩn khí thải Euro 5 từ 1-1-2022

Hoàng Linh| 07/12/2021 17:17

(HNMO) - Ngày 7-12, các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) khẳng định đã sẵn sàng cho việc tuân thủ lộ trình khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định, các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1-1-2022.

Theo VAMA, nhằm tuân thủ quyết định nói trên, các thành viên hiệp hội đã chủ động lên kế hoạch đầu tư, nâng cấp các thiết bị và công nghệ cho các mẫu xe để đáp ứng tiêu chuẩn mới. Từ đầu năm 2022, khi các hãng có kế hoạch đưa các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 ra thị trường, nhân viên bán hàng và đội ngũ kỹ thuật đã được đào tạo của các hãng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng tìm hiểu và nắm rõ các khuyến cáo quan trọng về việc sử dụng xe và nhiên liệu nhằm giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, VAMA còn phối hợp với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) để mở rộng mạng lưới cung cấp và triển khai các hoạt động truyền thông hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận nhiên liệu Euro 5.

Trong khi đó, thông tin từ VINPA cho biết, dầu Diesel mức 5 (DO-V) có bán tại hơn 1.100 cửa hàng xăng dầu tại tất cả tỉnh, thành trên toàn quốc. Tuy hiện nay Việt Nam chưa có trạm xăng đạt Euro 5, nhưng loại nhiên liệu này sẽ có bán trên thị trường kể từ ngày 1-1-2022 theo đúng lộ trình.

VINPA dự kiến mở rộng mạng lưới cung cấp nhiên liệu Euro 5 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khi đó, người tiêu dùng có thể tìm kiếm địa điểm bán nhiên liệu Euro 5 thông qua các chỉ dẫn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, hoặc thông qua ứng dụng Logigo, Petrolimex có thể tải về từ cửa hàng AppStore hoặc Google Play trên các thiết bị thông minh.

Tại khu vực bán hàng (thường ở cột bơm) của cửa hàng xăng dầu phải niêm yết, ghi rõ tên loại nhiên liệu và mức tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn khí thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng ô tô tại Việt Nam đã sẵn sàng cung cấp xe hợp chuẩn khí thải Euro 5 từ 1-1-2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.