Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone sẵn sàng mạng lưới phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Châu Anh| 29/01/2019 08:55

(HNMO) - Năm 2018, MobiFone đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối internet lên khoảng 240Gbps (tăng hơn 200% so với năm 2017) để không xảy ra tình trạng nghẽn data trên mạng lưới trong thời gian cao điểm.


Cụ thể, MobiFone cũng đã triển khai hệ thống truyền dẫn Metro nội tỉnh tại các tỉnh, thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng data của khách hàng tăng hơn 70%. Ngoài ra, MobiFone cũng triển khai phát sóng mới thêm khoảng 3.000 trạm 3G và 10.000 trạm 4G nhằm tăng cường dung lượng và vùng phủ mạng vô tuyến để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tính đến hết năm 2018, MobiFone có khoảng hơn 70.000 trạm phát sóng 2G/3G/4G bảo đảm vùng phủ sóng tại 63 tỉnh, thành phố. MobiFone đã tăng cường gần 500 trạm phát sóng 4G để nâng cao chất lượng dịch vụ cho riêng khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ.


Trong đó, tại các khu vực tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm Giao thừa và các khu vực lễ hội, khu du lịch, các tuyến phố đi bộ tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, TP Đà Nẵng, khu du lịch tâm linh Chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh)…, MobiFone đã lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G lên mức tối đa.

Đồng thời, MobiFone triển khai các phương án, bố trí nhân lực trực ứng cứu thông tin 24/7 nhằm bảo đảm an toàn, an ninh mạng lưới... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone sẵn sàng mạng lưới phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.