Theo dõi Báo Hànộimới trên

Minh bạch thông tin chuyển mạng giữ số

Thanh Hà| 09/04/2019 07:31

(HNM) - Chiều 5-4, lần đầu tiên Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã công khai thống kê khiếu nại về việc chuyển mạng giữ số tháng 3-2019 của 4 nhà cung cấp dịch vụ di động.


Trong đó, Vietnamobile dẫn đầu về số lượng khiếu nại của khách hàng với 734 số vụ (chiếm 41,85%) và mới xử lý được 18 trường hợp. Tiếp sau là VinaPhone có 576 trường hợp khiếu nại (chiếm 32,85%), mới giải quyết được được 86 vụ. MobiFone có 418 vụ khiếu nại (chiếm 23,85%), đã xử lý 323 trường hợp. Viettel có 25 trường hợp khiếu nại (1,45%) và hiện đã giải quyết xong các khiếu nại của khách hàng. Đây là những khiếu nại phản ánh về chất lượng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số của nhà mạng, được gửi về cơ quan quản lý nhà nước theo ba hình thức: Đơn thư gửi văn bản qua hệ thống thư công vụ; thư điện tử - email; tổng đài 18006099 (đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại chuyển mạng giữ số).

Như vậy, có thể thấy Viettel là nhà mạng nhận được rất ít khiếu nại của khách hàng (chỉ 25 trường hợp). Và đáng chú ý, sau khi tiếp nhận những phản hồi của khách hàng, nhà mạng này đã xử lý ngay để thuê bao Viettel được chuyển sang mạng khác.

Tuy nhiên, hai nhà mạng Vietnamobile và VinaPhone không những nhận được nhiều khiếu nại nhất, mà còn xử lý các khiếu nại này với tỷ lệ rất thấp. Việc giải quyết khiếu nại với tỷ lệ thấp cho thấy có thể khách hàng phản ánh chưa chính xác, vì chưa đủ điều kiện để được duyệt chuyển sang mạng khác. Song, cũng có thể thấy rõ một điều đó là số khách hàng trên chưa hài lòng với hai nhà mạng này.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng cần xóa bỏ rào cản để thuê bao được chuyển mạng giữ số. Cùng với đó, Bộ đã xây dựng, đưa vào hoạt động "đường dây nóng" tiếp nhận khiếu nại của khách hàng và qua một số “kênh” tiếp nhận khác. Do vậy, việc công khai các thông tin như trên một lần nữa cho thấy quan điểm của cơ quan quản lý nhà nước là muốn minh bạch thông tin để khách hàng được lựa chọn dịch vụ di động có chất lượng cũng như thúc đẩy việc cạnh tranh trên thị trường viễn thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Minh bạch thông tin chuyển mạng giữ số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.