Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba nhà mạng roaming bảo đảm liên lạc tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định

Châu Anh| 31/10/2020 16:46

(HNMO) - Gần 10.000 thuê bao của Viettel và MobiFone tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định được roaming qua mạng VinaPhone, qua đó bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để phục vụ khắc phục hậu quả mưa bão.

 Viettel cử đội ngũ kỹ thuật đến khắc phục mạng lưới tại vùng bị bão lũ.

Thông tin trên được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết chiều nay, 31-10.

Theo đó, VNPT cùng các nhà mạng Viettel, MobiFone thực hiện phương án kỹ thuật để các thuê bao di động tự động kết nối vào vùng phủ sóng của các nhà mạng khác nhau (roaming). Việc này bảo đảm liên lạc phục vụ người dân và công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, nhất là trong điều kiện các nhà mạng di động cũng bị ảnh hưởng khi nhiều trạm thu phát sóng (BTS) không thể hoạt động bình thường.

Cũng theo Tập đoàn VNPT, VNPT/VinaPhone đã hoàn thành việc mở roaming cho các thuê bao của MobiFone từ chiều 30-10, với thuê bao Viettel trong đêm 30-10. 

Còn theo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), đến ngày 31-10, Viettel đã hoàn thành việc roaming cho thuê bao VinaPhone, MobiFone ở 3 tỉnh trên và sẵn sàng mở rộng sang các địa phương khác.

Trước đó, trong sáng 30-10, Viettel là nhà mạng duy nhất hoàn thành khôi phục trạm phủ sóng khu vực Trà Leng (Nam Trà My, Quảng Nam). Tại Thừa Thiên - Huế, Viettel cũng là mạng duy nhất đưa sóng điện thoại tới khu vực Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B1 và A Lin B2, hỗ trợ quá trình cứu hộ, cứu nạn của lực lượng chức năng.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone chiều 31-10 cũng thông tin đã hoàn thành việc mở kết nối với hai nhà mạng VinaPhone, Viettel để thuê bao hai nhà mạng này có thể sử dụng sóng MobiFone.

Trước đó ngày 30-10, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản yêu cầu 3 nhà mạng Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone triển khai chuyển vùng dịch vụ viễn thông di động tại 3 địa phương Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba nhà mạng roaming bảo đảm liên lạc tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.