Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô điện hạng sang xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Hà Nội

Hoàng Linh| 02/12/2020 19:35

(HNMO) - Không chỉ là phương tiện “thời thượng” ở thị trường nước ngoài, những chiếc ô tô thuần điện sử dụng pin sạc đang dần trở nên quen mắt với người dùng trong nước, đặc biệt là tại Thủ đô Hà Nội.

Porsche Taycan

Là mẫu xe được phân phối tại Việt Nam vào thời điểm hiện nay, Taycan được xem là biểu tượng của ô tô thể thao chạy điện trên toàn cầu. Xe có các phiên bản gồm Taycan 4S/Turbo và Turbo S với giá bán từ 5,72 tỷ đồng tới 9,55 tỷ đồng. Trong đó, phiên bản Turbo S với mô tơ điện hơn 760 mã lực cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 2,8 giây.

Chiếc Taycan đầu tiên ở Hà Nội là phiên bản Turbo với nước sơn xanh khá đẹp mắt.

So với các đối thủ xe điện khác, Taycan tại Việt Nam có lợi thế đáng kể nhờ các hỗ trợ “chính hãng”, bao gồm cả trạm sạc nhanh. Chỉ trong 5 phút, mẫu xe có thể được sạc để vận hành quãng đường lên đến 100km và đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5 phút với công suất sạc tối đa ở điều kiện lý tưởng. Pin xe có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với tối đa 11kW, nhưng thời gian sạc sẽ lâu hơn đáng kể.

Jaguar i-Pace

Là gương mặt mới nhất xuất hiện trên đường phố Thủ đô, Jaguar I-Pace sử dụng cấu hình mô tơ điện kép cho tổng công suất 394 mã lực, mô men xoắn cực đại 696Nm. Cụm pin dung lượng 90kWh mang lại khoảng hành trình tối đa khá ấn tượng (470 km/lần sạc) cho mẫu SUV mà Anh quốc từng giật giải xe của năm tại triển lãm Geneva 2019.

Jaguar i-Pace lần đầu lộ diện tại Hà Nội vào chiều 2-12.

Với mức giá ở nước ngoài khởi điểm từ 70.000 USD, i-PACE được giới chuyên môn nhận định có giá khoảng từ 4 tỷ đồng (chưa đăng ký) trở lên khi được nhập về Việt Nam.

Audi e-tron

Cuối năm 2019, sự xuất hiện đầy bất ngờ của SUV Audi e-tron dấy lên kỳ vọng về việc đây sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam. Chiếc xe điện của Audi cũng nhận được nhiều khen ngợi từ người tiêu dùng trong nhiều lần chạy thử trên đường phố Hà Nội. Tuy nhiên, bước sang năm 2020, ngôi vị “tiên phong” lại thuộc về xe thể thao Taycan của “anh em” cùng tập đoàn mẹ Volkswagen là Porsche.

Dù chậm chân nhưng Audi Việt Nam vẫn đang theo đuổi lộ trình giới thiệu e-tron ngay vào cuối năm 2020 trước khi bán ra trong năm 2021. Audi e-tron sử dụng hai mô tơ điện với tổng công suất 402 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,5 giây. Pin 95kWh cho phép xe di chuyển khoảng 350km/lần sạc.

Một chiếc Audi e-tron tại showroom trên đường Phạm Hùng.

Tesla Model X

Với mức giá ước tính khoảng 8 tỷ đồng, Tesla Model X là mẫu xe điện được nhiều người dùng trong nước biết tới, không chỉ bởi danh hiệu SUV điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới, mà còn bởi sự xuất hiện khá thường xuyên trên các cung đường đông đúc cũng như mạng xã hội.

Chiếc Tesla Model X đầu tiên “nhập cảnh” Việt Nam là phiên bản hiệu năng cao P100D tại cảng Đà Nẵng, trước khi được chuyển ra Hà Nội. Tháng 6-2017, chiếc xe này đã lăn bánh trên đường phố Thủ đô. Từ đó tới nay, có nhiều mẫu Model X khác cũng được nhập về, nhưng chủ yếu đều mang "hộ khẩu" Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh.

Tesla Model X trong một lần xuất hiện tại phố Bát Đàn (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tesla Model 3

Mặc dù là mẫu xe rẻ nhất của Tesla, nhưng Model 3 khi lăn bánh tại Việt Nam sẽ tiêu tốn chi phí hơn 3,3 tỷ đồng. Mỗi lần sạc đầy, Model 3 (tùy chọn cao cấp nhất) có khả năng di chuyển lên đến hơn 500km, trong đó riêng phiên bản Long Range (tầm xa) sẽ có khả năng vận hành xuyên suốt 273km sau 30 phút sạc.

Tesla Model 3 thả dáng trên phố Lê Phụng Hiểu.

Khả năng tăng tốc của Tesla Model 3 cũng không thua kém các mẫu xe thể thao chính hiệu, khi chỉ cần 5,1 giây đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 225 km/h. Model 3 có thể chứa đồ ở cả cốp trước và sau, với tổng thể tích lên tới 425 lít.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô điện hạng sang xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.