Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft Office đã chạy trơn tru trên máy tính Mac với bộ xử lý Apple M1

Hoàng Linh| 16/12/2020 18:05

(HNMO) – Sau một thời gian thử nghiệm, Microsoft hôm nay (16-12) đã bắt đầu phát hành phiên bản Office dành cho các máy tính Mac với bộ xử lý Apple M1 mới, gồm Macbook Air, Macbook Pro và Mac Mini.

Microsoft Office phiên bản 16.44 hoặc mới hơn sẽ hỗ trợ hoàn hảo các bộ xử lý M1 của Apple.

Như vậy, người dùng đã có thể sử dụng Outlook, Word, Excel, Powerpoint và OneNote mà không lo lắng về vấn đề tương thích. Microsoft cũng khẳng định phiên bản Office mới chạy nhanh hơn và tận dụng được tối đa những cải thiện mà M1 mang lại. Đương nhiên, Office mới vẫn hỗ trợ hoàn hảo các bộ xử lý Intel có mặt trong máy tính Mac từ trước tới nay. Ứng dụng duy nhất chưa được “lên đời” là Microsoft Teams – đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực họp trực tuyến với Zoom.

Trước đó, Apple đã tung ra những sản phẩm máy tính đầu tiên sở hữu bộ xử lý M1 do hãng tự phát triển. M1 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 5nm, với 8 lõi xử lý trung tâm (CPU) và 8 lõi xử lý đồ họa (GPU), hoạt động song song với bộ xử lý thần kinh Neural Engine của Apple nhằm tăng tốc các ứng dụng học máy phục vụ tác vụ trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh việc hỗ trợ M1, Office mới cũng có một số thay đổi về tính năng, trong đó quan trọng hơn cả là Microsoft Outlook đã cho phép tương tác với dịch vụ iCloud, đồng nghĩa rằng những người dùng email, lịch làm việc trong hệ sinh thái Apple giờ đây đã có thể quản lý thông tin bằng công cụ do Microsoft phát triển.

Để cập nhật Microsoft Office trên macOS, người dùng có thể sử dụng Mac App Store, hoặc sử dụng công cụ Microsoft AutoUpdate bằng việc mở bất kỳ ứng dụng nào trong gói công cụ, sau đó truy cập vào Help > Check for Updates và làm theo các bước hướng dẫn. Thời gian cập nhật khá nhanh, chỉ khoảng 15 phút, tùy cấu hình máy tính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Microsoft Office đã chạy trơn tru trên máy tính Mac với bộ xử lý Apple M1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.