Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ ông trùm ma túy Tàng “Keangnam”

Theo Bá Đoàn/Dân trí| 06/08/2015 12:58

Sáng 6/8, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục xét xử vụ án ông trùm ma túy Tàng “Keangnam”. Nhận thấy một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số nội dung vụ án chưa được làm rõ, chủ tọa Vũ Công Đồng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ.


Trước đó, qua 2 ngày xét xử, HĐXX thẩm vấn các bị cáo liên quan đến vụ án mua bán và vận chuyển 1.791 bánh heroin.

Tại tòa, Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết chỉ một mình anh ta thực hiện hành vi mua bán chất ma túy, không liên quan đến vợ, bố và anh em trong nhà.

Trong khi đó, đối tác buôn bán ma túy của Tàng “Keangnam” là Lương Thị Thảo khai rằng trong những lần giao dịch ma túy với Tàng “Keangnam” luôn có người đi cùng.

Thảo cũng xác nhận 12 lần thực hiện giao dịch ma túy với Tàng “Keangnam”. Số lượng giao dịch ma túy liên tục tăng dần về số lượng từ hàng chục bánh heroin lên hàng trăm bánh heroin.

Trước HĐXX, các bị cáo khác liên tục phản cung và cho rằng không hề biết việc Tàng “Keangnam” mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Giàng A Nếnh - người đi cùng Tàng Keangnam 2 chuyến giao dịch với Thủy tại tòa khai, đi theo xe của Tàng theo chỉ đạo, không hề biết trong các chuyến đi đó, Tàng giao dịch heroin.

Cựu công an viên Giàng A Chờ cũng cho rằng, mình không là người thông báo các chốt chặn công an cho Tàng, không chỉ dẫn đường cho các đối tượng gùi ma túy từ Lào sang nhà Tàng.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp. Cơ quan CSĐT, Bộ Công an cũng đã làm rõ bị cáo Giàng A Nhà cùng đồng phạm đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma tuý tổng hợp.

Lần cuối cùng vận chuyển ma túy của Tàng “Keangnam” số lượng 265 bánh thì bị Bộ Công an bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ ông trùm ma túy Tàng “Keangnam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.