Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án tử hình cho kẻ giết người rồi chặt xác phi tang

Tiến Thành| 24/08/2016 14:10

(HNMO) - Sau khi giết hại người tình, Tuấn đã phân thi thể nạn nhân thành nhiều phần rồi cho vào bao tải đem đi phi tang.


Ngày 24-8, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử lưu động bị cáo Đặng Văn Tuấn (sn 1974 tại TP Hồ Chí Minh) về tội danh “Giết người”. Trước đó vào ngày 18-3, vụ án đã được đưa ra xét xử nhưng do còn nhiều yếu tố cần làm rõ, TAND TP Hồ Chí Minh đã quyết định trả hồ sơ, điều tra làm bổ sung.


Bị cáo Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm.


Trong phiên tòa sơ thẩm, theo nhận định của HĐXX, không chỉ sát hại chị Hạnh, bị cáo Đặng Văn Tuấn còn thực hiện hành vi man rợ khi phi tang thi thể nạn nhân thành nhiều phần. Ngoài ra, bản thân bị cáo từng có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, ra tù chưa đầy 1 năm lại tiếp tục gây án đặc biệt nghiêm trọng nên cần áp dụng hình phạt cao nhất. Từ đó, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt Tuấn mức án tử hình về tội danh “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, năm 2013 Đặng Văn Tuấn về sống chung với em ruột tại đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh) sau khi thụ án 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng sống chung trong căn nhà này là Bùi Mỹ Hạnh (sn 1973), Hạnh sống chung với em Tuấn như vợ chồng.

Sau thời gian ở cùng nhà, Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm với nhau. Do Tuấn có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác nên Hạnh thường kiếm chuyện cãi vã với Tuấn. Đến ngày 28-9-2014, 2 người sau khi sử dụng ma túy đá thì phát sinh mâu thuẫn, Hạnh lớn tiếng chửi mắng và hăm dọa, mặc cho Tuấn nài nỉ bỏ qua. Đến 15h cùng ngày, do quá bực tức, Tuấn dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu Hạnh khiến nạn nhân bất tỉnh. Thấy Hạnh chưa chết, Tuấn còn tiếp tục dùng tay bóp cổ, bịt miệng cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Sau khi giết Hạnh xong, Tuấn để thi thể trong nhà đến ngày 30-9-2104, Tuấn nhờ người đi mua hộ bao tải, bao nilon và băng keo. Sau đó, Tuấn chặt xác nạn nhân thành nhiều phần và cho vào bao tải.

Đến 3h sáng ngày 1-10-2014, Tuấn dùng xe gắn máy chở 2 bao tải chứa thân thể của Hạnh đem vứt trước hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) rồi chạy xe về lấy tiếp phần đầu của nạn nhân mang đi chôn tại một bãi đất trống gần cầu Lò Gốm (phường 10, quận 6).

Sau khi vụ việc bị phát giác, Cơ quan Công an nhanh chóng truy ra Tuấn. Biết sẽ khó thoát, Tuấn dùng dao lam cắt tay tự tử thì bị phát hiện và được đưa đi cấp cứu. Tại cơ quan công an, Đặng Văn Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình cho kẻ giết người rồi chặt xác phi tang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.