Theo dõi Báo Hànộimới trên

Túng tiền đi cướp, nam sinh viên lĩnh án 20 năm tù

Tiến Thành| 01/03/2017 13:58

(HNMO) – Sau khi tiêu xài hết số tiền gia đình đưa để mua ô tô, Lý Diệu Minh đã lên kế hoạch dàn cảnh cướp 10 lượng vàng nhưng không thành công.

Lý Diệu Minh tại tòa án


Ngày 1-3, TAND TP Hồ Chí Minh trong phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lý Diệu Minh (SN 1994 tại TP Hồ Chí Minh) 20 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo nội dung vụ án, tháng 4-2016, Lý Diệu Minh (sinh viên một trường cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh) được gia đình giao cho số tiền 340 triệu đồng để đặt cọc mua xe ôtô. Tuy nhiên, Minh lại sử dụng hết số tiền này vào mục đích chi tiêu cá nhân. Sợ bị gia đình phát hiện, Minh nảy sinh ý định dàn cảnh để cướp tài sản.

Để thực hiện ý định, sáng ngày 19-4-2016 Minh ra chợ mua dao làm hung khí. Sau đó, Minh đến một tiệm vàng trên đường An Dương Vương (phường 8, quận 5) đặt mua 20 lượng vàng nhưng nhân viên chưa báo giá. Một lúc sau Minh trở lại và yêu cầu tiệm vàng mang 20 lượng vàng SJC đến một ngôi nhà tại phường Cô Giang (quận 1) để thực hiện giao dịch. Tiệm vàng này đã cử anh D.Q.T (nhân viên) mang 10 lượng vàng (trị giá hơn 330 triệu đồng) đến giao cho Minh.

Khi anh T. tới nơi, Minh mời anh lên lầu làm giấy mua bán. Tuy nhiên, giao dịch không thành công vì Minh đặt mua 20 lượng vàng nhưng tiệm vàng chỉ giao 10 lượng, muốn mua 20 lượng, Minh phải ra tiệm làm hợp đồng mua bán.

Minh giả vờ đồng ý và xuống nhà mở cửa để cùng anh T. đi đến tiệm vàng. Tuy nhiên, trong lúc anh T. đang dắt xe ra ngoài thì Minh dùng dao tấn công. Anh T. đã nhanh trí tước dao, đẩy ngã Minh rồi vùng chạy ra ngoài cầu cứu. Minh khóa cửa, chạy ngược lên lầu trốn và bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Túng tiền đi cướp, nam sinh viên lĩnh án 20 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.