Theo dõi Báo Hànộimới trên

​Đề nghị truy tố Nguyên giám đốc Agribank Bến Thành nhận hối lộ

Theo Tuổi trẻ| 27/06/2017 10:43

Qua điều tra bổ sung, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho rằng hành vi của Lê Văn Tính và Nguyễn Thị Hoàng Oanh - nguyên giám đốc Agribank Bến Thành là đưa và nhận hối lộ.

Nguyễn Thị Hoàng Oanh (hàng đầu bên trái) và các đồng phạm tại tòa sáng 17-3-2017 - Ảnh: T.L


Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa kết thúc điều tra bổ sung vụ án tham ô tài sản, đưa và nhận hối lộ, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bến Thành (Agribank Bến Thành).

Vụ án có 11 bị cáo, trong đó có 6 người nguyên là cán bộ Agribank Bến Thành.

Kết quả điều tra bổ sung cho thấy, do cần tiền nên Lê Văn Tính (ngụ quận 3) đã gặp Nguyễn Thị Hoàng Oanh - nguyên giám đốc Agribank Bến Thành - xin vay vốn. Biết Lê Văn Tính không có đủ điều kiện được vay nhưng để có được tiền trả nợ nên Oanh đã thỏa thuận với Tính về việc đồng ý cho Tính vay vàng. Tính đồng ý vay vàng nhưng lại nhận tiền mặt với giá 19 triệu đồng/lượng, trong khi giá tại thời điểm thỏa thuận là 21 triệu đồng/lượng.

Tổng cộng Agribank Bến Thành cho Lê Văn Tính vay hơn 137 tỉ đồng nhưng Tính chỉ nhận được 112 tỉ đồng. Oanh chiếm hưởng 24 tỉ đồng tiền chênh lệch.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hồi tháng 3-2017, TAND TP Hồ Chí Minh đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vì cho rằng hành vi của Nguyễn Thị Hoàng Oanh và Lê Văn Tính không cấu thành tội đưa và nhận hối lộ.

Tuy nhiên tại kết luận điều tra bổ sung, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho rằng hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn cho vay tiền để hưởng chênh lệch của Nguyễn Thị Hoàng Oanh đã cấu thành tội nhận hối lộ.

Việc chấp nhận vay vàng nhưng lại nhận tiền VND với giá vàng thấp hơn thực tế, sau đó để Oanh chiếm hưởng tiền chênh lệch của Lê Văn Tính đã cấu thành tội đưa hối lộ.

Kết quả điều tra bổ sung cho thấy trong vụ án này, tổng thiệt hại của Agribank Bến Thành là hơn 358 tỉ đồng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
​Đề nghị truy tố Nguyên giám đốc Agribank Bến Thành nhận hối lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.