Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn phiên phúc thẩm vụ án sai phạm trong quản lý đất đai ở xã Đồng Tâm

Tư Đô| 15/11/2017 06:10

(HNM) - Theo dự kiến, ngày 14-11, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xét xử vụ án liên quan một số sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).


Tuy nhiên, Tòa án nhân dân thành phố đã quyết định lùi ngày mở phiên phúc thẩm, dự kiến đến ngày 27-11. Nguyên nhân là trước ngày mở phiên tòa, hội đồng xét xử đã nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của một số bị cáo trong vụ án để mời luật sư tham gia bào chữa. Xét đề nghị của các bị cáo là chính đáng và phù hợp với quy định pháp luật nên tòa đã chấp nhận việc thay đổi thời điểm mở phiên xét xử phúc thẩm, bảo đảm quyền lợi cho các bị cáo.

Trước đó, ngày 8-8, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức đã mở phiên sơ thẩm, xét xử 14 bị cáo về tội danh “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong 14 bị cáo, có 10 bị cáo nguyên là cán bộ xã Đồng Tâm và 4 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức huyện Mỹ Đức. Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, tòa tuyên các bị cáo lần lượt mức án từ 18 tháng tù treo đến 6 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên phúc thẩm vụ án sai phạm trong quản lý đất đai ở xã Đồng Tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.