Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình nạn nhân vụ nổ súng ở Đắk Nông xin miễn tử hình cho hung thủ

Theo VTC| 23/01/2018 11:11

Gia đình nạn nhân trong vụ nổ súng khiến 16 người thương vong ở Đắk Nông vừa làm đơn xin miễn tội chết cho hung thủ gây án.


Ngày 22-1, bà Điểu Thị Mai (32 tuổi, vợ của nạn nhân Điểu Tào) cho biết, vừa gửi đơn tới TAND và VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xin giảm nhẹ hình phạt cho phạm nhân Đặng Văn Hiến trong vụ nổ súng ở tiểu khu 1535, xã Quảng Trực khiến 16 người thương vong.

Bị cáo Đặng Văn Hiến.


Theo đơn, bà Mai còn xin giảm nhẹ tội cho Ninh Viết Bình và Hà Văn Trường với lý do các bị cáo phạm tội do quá bức xúc trước việc làm của Công ty Long Sơn.

"Bản án của TAND Đắk Nông tuyên đối với 3 bị cáo là nghiêm khắc và quá nặng. Do các bị cáo là nông dân hiền lành, lại có con nhỏ nên tôi viết đơn để xin cấp tòa cao hơn miễn giảm tội cho họ", bà Mai viết trong đơn.

Ngoài đơn kháng cáo của bà Điểu Thị Mai, bà Dương Thị Mai (48 tuổi, mẹ nạn nhân Dương Văn T., nạn nhân bị bắn chết trong vụ án) cũng làm đơn xin giảm án cho phạm nhân Đặng Văn Hiến.

"Con trai tôi cũng đã mất, gia đình tôi xét thấy sự việc vừa xảy ra lỗi cũng do phần bức xúc của người dân. Vì vậy, tôi cũng viết đơn này kính mong TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Đặng Văn Hiến để người này trở thành công dân có ích cho xã hội và sửa chữa những lỗi lầm mình gây ra”, bà Mai viết.

Như đã đưa tin, chiều 3-1, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến (47 tuổi) tử hình; Ninh Viết Bình (35 tuổi) lĩnh 20 năm tù; Hà Văn Trường (32 tuổi, trú xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) lĩnh 12 năm tù cùng về tội Giết người, sau 2 ngày xét xử.

Bị cáo Đoàn Văn Diện (37 tuổi, trú huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) lĩnh 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó giám đốc công ty Long Sơn) lĩnh 6 năm tù và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý công ty Long Sơn) lĩnh 4 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

Theo các luật sư, HĐXX tuyên bị cáo Hiến tử hình là quá nặng vì người này phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Ngoài ra, bị cáo Hiến có 4 tình tiết giảm nhẹ hình phạt như đầu thú, khắc phục hậu quả sau vụ án, khai báo thành khẩn và được gia đình nạn nhân làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Bên cạnh đó, phiên tòa đã không làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương vì để tranh chấp đất giữa công ty Long Sơn và người dân kéo dài nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nạn nhân vụ nổ súng ở Đắk Nông xin miễn tử hình cho hung thủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.