Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mánh khóe tiếp tay cho trùm gỗ lậu Phượng “râu” của Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

Theo Hoàng Qui/VOV| 28/08/2018 14:37

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ông Khang bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.


Hạt kiểm lâm huyện Cư M’Gar nơi ông Khang làm Hạt trưởng.


Ông Khang từng là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn từ năm 2008 đến 2017. Trước khi bị bắt, ông này là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk.

Theo thông tin ban đầu, cơ quan điều tra xác định, từ tháng 4 đến tháng 9-2017, ông Khang - nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã xác nhận vận chuyển gỗ cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng (Phượng “râu”), trong đó có nhiều bản kê không đúng quy định.

Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông khám xét nhà Phượng “râu".


Cũng trong thời gian này, Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đại diện cho Công ty Thảo Trúc, đã tặng ông Khang nhiều lóng gỗ, với khối lượng hơn 10m3.

Sau đó, Khang đã chỉ đạo một số cán bộ kiểm lâm đi đóng dấu búa bổ sung theo tờ trình của Công ty Thảo Trúc, nhưng không kiểm tra, giám sát xem kết quả như thế nào.

Sau khi nghiệm thu đóng dấu búa kiểm lâm cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng, Khang còn được Trang bồi dưỡng số tiền hàng trăm triệu đồng, số tiền này sau đó Khang chia lại cho một số cán bộ liên quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mánh khóe tiếp tay cho trùm gỗ lậu Phượng “râu” của Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.