Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam sinh sát hại người phụ nữ tại chung cư rút đơn kháng cáo án tử hình

Chu Dũng| 18/03/2019 19:17

(HNMO) - HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo không có tình tiết để xem xét giảm nhẹ hình phạt mà chỉ có thể xin ân xá của Chủ tịch nước.

Bị cáo Phạm Thanh Tùng tại phiên xét xử phúc thẩm.


Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm ngày 17-9-2018, TAND TP Hà Nội đã tuyên Tùng mức án tử hình vì 2 tội "giết người" và "cướp tài sản". Nam thanh niên này bị cáo buộc có hành vi giết hại chị Phạm Thu H (SN 1981, quê Nam Định) tại căn hộ chung cư cao cấp của nạn nhân trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo khai lý do kháng cáo để thay đổi một số lời khai và trình bày không có ý định sát hại nạn nhân ngay từ đầu.

Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo không có tình tiết để xem xét giảm nhẹ hình phạt mà chỉ có thể xin ân xá của Chủ tịch nước, Tùng đã xin rút kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Tùng là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội. Tuy nhiên, do lối sống buông thả, ham cờ bạc, Tùng nợ nhiều người với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Khoảng tháng 6-2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Tùng quen biết chị Phạm Thu H và nhiều lần đến chơi tại căn hộ chung cư cao cấp của chị.

Khoảng 20h ngày 30-10-2017, chị H nhắn tin mời Tùng đến chơi. Hôm sau, Tùng đến theo lời hẹn. Do đang lâm vào cảnh nợ nần, biết chị H sống khá giả, nam thanh niên này đã nảy sinh ý định giết hại chị nhằm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi quan hệ "thân mật" với nhau, Tùng được chị H cho 1 triệu đồng. Lợi dụng khi chị H đang ngồi ở bàn ăn, Tùng đi ra phía sau, vòng tay ra trước siết cổ, sau đó dùng kéo, dao đâm chết nạn nhân.

Bị cáo sau đó đã chiếm đoạt của nạn nhân một điện thoại iPhone 7 trị giá 12 triệu đồng, một điện thoại Vertu trị giá 80 triệu đồng và số tiền 28 triệu đồng.

Tùng đem bán chiếc điện thoại Vertu được 65 triệu đồng, điện thoại iPhone 7 được 8,5 triệu đồng. Sau khi trang trải nợ nần, Tùng dùng số tiền còn lại cho các chi tiêu cá nhân.

Khoảng 11h20 ngày 1-11-2017, khi Tùng có mặt tại thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để mua quần áo thì bị cơ quan Công an bắt và thu giữ trong người y số tiền 39,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh sát hại người phụ nữ tại chung cư rút đơn kháng cáo án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.