Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ nguyên hình phạt tù 3 bị cáo đánh tử vong lái xe ba gác

Chu Dũng| 01/04/2019 16:22

(HNMO) - Phiên tòa phúc thẩm được mở để xem xét đề nghị tăng hình phạt và mức bồi thường của gia đình nạn nhân.

Ba bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.


Ngày 1-4, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm 3 lái xe: Nguyễn Văn Huân (SN 1990, ở Ứng Hòa, Hà Nội), Đàm Xuân Nhất (SN 1993, ở Hưng Yên), Nguyễn Văn Luân (SN 1996, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20h ngày 3-5-2018, ở gần ngã tư đường Nguyễn Hoàng giao với đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), bị cáo Huân điều khiển taxi của hãng Bắc Á va chạm với xe ba gác do anh Nguyễn Văn Động (SN 1970, ở Nam Định) điều khiển.

Hai bên xảy ra mâu thuẫn, anh Động dùng tuýp sắt đuổi đánh Huân. Huân bỏ chạy và gọi điện cho hai đồng nghiệp là Luân và Nhất đến hành hung tập thể khiến anh Động ngã ra vỉa hè. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Tại cơ quan điều tra, Huân và Nhất khai nhận hành vi phạm tội. Riêng Luân không thừa nhận hành vi gây thương tích cho anh Động. Căn cứ tài liệu thu thập đươc, cơ quan điều tra khẳng định có đủ cơ sở xác định Luân đã phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Về dân sự, gia đình nạn nhân yêu cầu các bị cáo liên đới bồi thường 870 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền được bảo hộ về sức khỏe của công dân, xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội... TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt Huân và Nhất 7 năm tù; Luân 5 năm tù; buộc các bị cáo bồi thường số tiền hơn 267 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX chấp thuận một phần kháng cáo của gia đình nạn nhân yêu cầu các bị cáo phải liên đới bồi thường thêm khoản chu cấp cho con và mẹ già của nạn nhân hơn 100 triệu đồng. HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên hình phạt tù đối với 3 bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ nguyên hình phạt tù 3 bị cáo đánh tử vong lái xe ba gác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.