Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả hồ sơ vụ kiều nữ nhét ma túy vào xe, đẩy người tình đi tù

Chu Dũng| 10/04/2019 16:09

(HNMO) - Ngày 10-4, TAND quận Nam Từ Liêm đưa bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở Tây Hồ, Hà Nội) ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Bị cáo Nguyễn Thị Vân.


Theo cáo buộc, nữ bị cáo đã có 3 con với người chồng cũ ngoại quốc này chung sống với anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975) tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Vào 21h30 ngày 28-10-2016, khi anh Thiện đang điều khiển ô tô, phía sau chở Vân, đến địa bàn quận Nam Từ Liêm thì bị Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội yêu cầu dừng xe.

Kiểm tra xe, công an phát hiện trong cốp trước ghế phụ trên xe có gói giấy màu trắng chứa 1,484 gam Methamphetamine. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không có đủ căn cứ chứng minh anh Thiện tàng trữ ma túy. Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh Thiện âm tính với ma túy. Trên vỏ bao đựng ma túy không có dấu vân tay của anh Thiện.

Sau đó, anh Thiện đã tự thu thập chứng cứ, phát hiện, chính “người tình” của mình gài bẫy, nên đã tố cáo Vân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.

Kết quả điều tra cho thấy, do có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định nhét ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để anh bị bắt. Vân đã được một nữ cán bộ công an tên V nhận lời giúp với giá 1 tỷ đồng. Tại phiên xét xử, nữ cán bộ công an này được triệu tập đến tòa với tư cách nhân chứng.

Trình bày tại tòa, Vân khai, do trong thời gian chung sống, bị cáo thường xuyên bị anh Thiện đánh đập. Khi tâm sự với nữ công an tên V, Vân được chị này hứa sẽ đẩy Thiện vào tù với điều kiện phải viết giấy vay nợ và đưa “sổ đỏ” làm tin. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của chị V, Vân đã bỏ gói màu trắng lên xe ô tô của anh Thiện.

Tuy nhiên, Vân khai, không biết gói màu trắng nhét vào xe là gói gì. Sau khi giám định đó là ma túy và Thiện bị bắt thì bị cáo rất lo sợ. Khi muốn dừng mọi chuyện lại, bị cáo đã bị chị V “ép” làm tiếp. Bị cáo có băng ghi âm việc chị V nhận 1 tỷ đồng và đã giao nộp băng này cho cơ quan điều tra.

Trả lời thẩm vấn tại tòa với tư cách là nhân chứng, chị V cho biết có quen bị cáo Vân và anh Thiện vào tháng 9-2016. Chị V và Vân thường trao đổi chuyện mua bán đất với nhau. Thời điểm đó Vân hay tâm sự bị Thiện đánh.

Về giấy nhận nợ, chị V cho rằng, có cho Vân vay 300 triệu đồng để sửa nhà, nhưng yêu cầu viết thành 500 triệu đồng để xin tiền chồng. Việc anh Thiện và Vân bị bắt vì ma túy, chị V chỉ biết sau khi Vân gọi điện cầu cứu.

Sau khi nghe đoạn ghi âm dài 1 phút 20 giây chứa nội dung trao đổi giữa hai người phụ nữ được công bố tại tòa, chị V khẳng định, đó không phải là giọng nói của mình.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bố trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan; giám định bổ sung đoạn ghi âm; cho người liên quan đối chất; xem xét lại việc tách rút tài liệu của cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ kiều nữ nhét ma túy vào xe, đẩy người tình đi tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.