Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt tù chung thân nguyên Thượng tá Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo Phạm Cường (TTXVN/Vietnam+)| 22/04/2019 15:44

Bị cáo Y Tuyến Ksơr-nguyên Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Đắk Lắk bị tuyên phạt tù chung thân vì lừa đảo, chiếm đoạt hơn 24,3 tỷ đồng.

Bị cáo Y Tuyến Ksơr bị tuyên án chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". (Ảnh: TTXVN)


Ngày 22-4, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Y Tuyến Ksơr-nguyên Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Đắk Lắk về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 5-2012 đến tháng 4-2014, Y Tuyến Ksơr là Phó Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71); từ tháng 5-2014 đến tháng 8-2016 là Thượng tá, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trong thời gian này, Y Tuyến Ksơr đã đưa ra thông tin có quen biết với lãnh đạo Bộ Công an, có khả năng xin đi học tại các trường đại học của ngành Công an hoặc xin vào công tác ngành Công an, xin chuyển công tác từ đơn vị này qua đơn vị khác nên đã có nhiều người đưa hồ sơ và tiền nhờ Y Tuyến Ksơr lo việc.

Qua điều tra, cơ quan Công an phát hiện Y Tuyến Ksơr đã lừa 62 người, chiếm đoạt số tiền hơn 24,3 tỷ đồng; các hồ sơ liên quan đến xin việc, xin đi học Y Tuyến Ksơr đã đem tiêu hủy.

Tại phiên xét xử, bị cáo Y Tuyến Ksơr cho rằng, trong tổng số hơn 24,3 tỷ đồng, bị cáo đã dùng 15 tỷ đồng hối lộ cho 44 người khác để chạy việc, số tiền còn lại bị cáo sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng lời khai bị cáo có đưa tiền cho 44 quan chức Công an tỉnh Đắk Lắk là không có căn cứ, do bị cáo không đưa được chứng cứ nào liên quan. Hội đồng xét xử sẽ đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục làm rõ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên y án chung thân đối với Y Tuyến Ksơr và buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho các bị hại.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 30-8-2018, bị cáo Y Tuyến Ksơr đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuyên mức án tù chung thân, đồng thời buộc phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt hơn 24,3 tỷ đồng cho các bị hại.

Sau đó, các bị hại của vụ án có đơn kháng cáo cho rằng, trong vụ án Hội đồng xét xử đã bỏ lọt tội phạm cũng như chưa làm rõ việc số tiền hơn 24,3 tỷ đồng chiếm đoạt của các bị hại đang ở đâu, dùng vào mục đích gì.

Cá nhân Y Tuyến Ksơr cũng có đơn kháng cáo đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt tù, để có thời gian cải tạo tốt, hoàn lương nhằm khắc phục trả tiền cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù chung thân nguyên Thượng tá Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.