Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên nữ biên tập viên truyền hình lĩnh án 8 năm tù tội giết người

Chu Dũng| 07/05/2019 17:53

(HNMO) - Ngày 7-5, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Đỗ Thị Bích Hằng (SN 1980, ở quận Đống Đa, Hà Nội) và Đào Văn Tùng (SN 1989, quê Hưng Yên) về tội giết người.

Hai bị cáo Hằng và Tùng tại phiên xét xử


Theo cáo trạng, cuối năm 2016, Đỗ Thị Bích Hằng được phân công trong tổ công tác Ban chuyên đề một hãng truyền hình, có nhiệm vụ giải quyết việc Công ty TNHH Bảo An khai thác mỏ tại tỉnh Sơn La. Do đó, Hằng có quen biết với anh Bùi Văn Ngọc (SN 1975, ở thành phố Hà Giang), Giám đốc Công ty TNHH Bảo An.

Anh Ngọc có nói chuyện với Hằng về việc anh Nguyễn Hoàng Long (SN 1969, ở Cầu Giấy, Hà Nội) đứng ra lo giấy phép khai thác mỏ cho Công ty TNHH Bảo An. Do anh Ngọc chưa thanh toán số tiền 2,8 tỷ đồng mà anh Long ứng ra nên anh này gây sức ép để đòi tiền.

Anh Ngọc đã nhờ Hằng đứng ra tư vấn pháp lý để Công ty TNHH Bảo An viết giấy nhận nợ số tiền trên của anh Long và được nữ biên tập viên này đồng ý giúp. Sau đó, Hằng đã nhờ cháu mình là Chu Tuấn Mạnh (SN 1992, ở Hà Nội) đứng ra dàn xếp.

Khoảng tháng 3-2017, theo sự dàn xếp của Chu Tuấn Mạnh, anh Ngọc và Hằng đã gặp anh Long để thương lượng. Tại đây, hai bên đã không đi đến được thống nhất nên anh Ngọc và Hằng bỏ về trước.

Sau lần gặp đó, anh Long cho người đe dọa, gây khó khăn cho Hằng và gia đình anh Ngọc.

Sợ bị đánh, anh Ngọc thuê Tuấn Mạnh lái xe ô tô đưa đón và bảo vệ mình. Tuấn Mạnh rủ thêm Đào Văn Tùng (SN 1989, quê ở tỉnh Hưng Yên) cùng đi để bảo vệ Hằng.

Khi được Tùng đặt vấn đề dằn mặt anh Long, Hằng đồng ý và đưa cho người này 11 triệu đồng để sinh hoạt và theo dõi anh Long.

Chiều 18-8-2017, khi phát hiện anh Long tại cửa hàng sửa xe máy trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Tùng đã dùng súng săn bắn nhưng không trúng anh Long mà gây thương tích 10% cho anh Nguyễn Văn Mùi (thợ sửa xe), đang đứng gần đó.

Sau khi nổ súng, Tùng nhắn tin cho Hằng biết và xin tiền để bỏ trốn. Hằng đã chuyển vào tài khoản cho Tùng 30 triệu đồng. Sau đó Tùng bị Công an bắt tại một quán Karaoke ở Hòa Bình.

Chiều 7-5, HĐXX đưa ra nhận định có cơ sở khẳng định Đỗ Thị Bích Hằng đã đưa tiền cho Đào Văn Tùng mua hung khí, thuê nhà và đi lại để theo dõi anh Long trước khi nổ súng.

Hành vi của bị cáo Hằng và Tùng là nghiêm trọng và có tính chất côn đồ, trong đó Hằng là người khởi xướng, cung cấp các điều kiện cần thiết cho Tùng thực hiện tội ác. HĐXX đã tuyên phạt nữ bị cáo 8 năm tù, Đào Văn Tùng 8 năm 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nữ biên tập viên truyền hình lĩnh án 8 năm tù tội giết người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.