Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử nghịch tử động kinh sát hại bố đẻ

Chu Dũng| 28/05/2019 13:52

(HNMO) - Ngày 28-5, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Dương Đại Dương (SN 1994, ở Hoàng Mai, Hà Nội) tội Giết người và Trộm cắp tài sản.

Bị cáo Dương Đại Dương tại phiên xét xử.


Theo cáo trạng, khoảng 7h40 phút ngày 23-11-2017, Dương đến số nhà 85, ngõ 467 phố Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tìm việc làm thì phát hiện xe máy của anh Nguyễn Bá Cường dựng trước cửa nhà, chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa.

Quan sát thấy không có người trông xe, Dương đã ngồi lên xe nổ máy, điều khiển bỏ chạy thì bị mọi người phát hiện, đuổi theo bắt giữ cùng vật chứng.

Sau khi vụ án trộm cắp tài sản được khởi tố, Dương có biểu hiện mắc bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra (CQĐT) quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Dương.

Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy: Trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Dương bị bệnh động kinh, biến đổi nhân cách và hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Trong thời gian chờ xử lý của pháp luật, Dương được tại ngoại. Khoảng 14h30 ngày 21-6-2018, thấy bố mẹ đang ngủ trong phòng, Dương dùng dao chém bố là ông Dương Tùng Hiên (SN 1956), nạn nhân tử vong sau đó. Mẹ của Dương xông vào giữ hai tay con trai thì bị chém vào chân trái.

Ngay sau khi gây án, CQĐT đã áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với bị cáo. Hơn một tháng sau đó, Dương bị tạm giam về tội Giết người.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù vì tội Giết người; 18 tháng tù vì tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là 21 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nghịch tử động kinh sát hại bố đẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.