Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Hữu Linh

Theo Hà Chung (TTXVN/Vietnam+)| 25/06/2019 13:58

Ngày 25-6, Tòa án nhân dân quận 4, TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo khoản 1 điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).


Sau khoảng 2 giờ xét xử, tới 10h cùng ngày, Thư ký phiên tòa đã ra thông báo kết quả: Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ, đề nghị làm rõ thêm căn cứ buộc tội ông Linh.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời tòa sau phiên xét xử. Ảnh: Thành Chung/TTXVN


Phiên tòa được xét xử kín, với sự tham gia của Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa, đại diện Viện KSND quận 4, luật sư bào chữa và bị cáo Nguyễn Hữu Linh.

Đồng thời, Hội đồng xét xử đã triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hồ Chí Minh và Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở Y tế thành phố. Gia đình bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt vì không muốn việc xét xử ảnh hưởng đến tâm lý của bé gái nạn nhân.

Theo cáo trạng, trưa ngày 1-4, bị cáo Nguyễn Hữu Linh bay từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) để ở. Chiều cùng ngày, ông Linh cùng với người anh em cọc chèo đi nhậu trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh).

Đến 21h cùng ngày, ông Linh về chung cư Galaxy và vào thang máy để đi lên tầng 11. Ông Linh vào thang máy đã gặp bé C (8 tuổi) đi cùng, đang ở góc đối diện với mình. Ông Linh tiến lại dùng tay phải sờ vào má trái của bé và áp má bé vào mặt mình 2 lần. Bé C đẩy ông Linh ra và tiến gần đến cửa thang máy để đứng.

Lúc này, ông Linh dùng tay phải quàng qua vai phải của bé, bàn tay trái chạm vào phần thân phía trước của bé C, đồng thời kéo bé C vào sát phía thân trước của ông Linh. Đúng lúc này, cửa thang máy mở và bé gái chạy ra, ông Linh tiếp tục đi lên tầng 11 vào căn hộ của con trai.

Sau khi về nhà, bé C kể với cha mẹ là có người đàn ông lớn tuổi ở tầng 11 ôm hôn bé trong thang máy khiến bé rất bực bội. Sau đó, cha mẹ cháu bé đã đi xuống yêu cầu Ban Quản lý chung cư trích xuất camera trong thang máy.

Phối hợp với Ban Quản lý chung cư, gia đình cháu bé đã làm việc với ông Linh (lúc này khai tên giả là Hưng) và ông này thừa nhận là người trong clip. Qua làm việc, cha mẹ cháu bé đồng ý bỏ qua vụ việc và chiều 2-4, ông Linh đã về lại Đà Nẵng.

Tuy nhiên chiều 2-4, clip dài khoảng 58 giây đã lan truyền trên mạng khiến dư luận bức xúc. Đến 21h ngày 2-4, Trưởng ban Quản lý chung cư đã đến Công an phường 1, quận 4 trình báo sự việc. Đến ngày 3-4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện; đồng thời, khai nhận tên thật và xác nhận mình chính là người trong clip phát tán trên mạng xã hội.

Quá trình điều tra sau đó, Công an quận 4 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Quyết định khởi tố bị can được Viện Kiểm sát phê chuẩn. Ngày 22-5, Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 hoàn tất cáo trạng và chuyển Tòa án cùng cấp.

Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu hồ sơ, Tòa án trả hồ sơ yêu cầu làm rõ bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không. Ngay sau khi Tòa trả hồ sơ, Viện KSND quận 4 đã hoàn trả lại hồ sơ cho Tòa với lý do cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Hữu Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.