Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên phạt đối tượng Trương Hữu Lộc 8 năm tù về tội “Phá rối an ninh”

Theo Hà Chung (TTXVN/Vietnam+)| 28/06/2019 11:44

Ngày 28-6, TAND thành phố Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Hữu Lộc 8 năm tù về tội “Phá rối an ninh” theo Điều 118, Bộ luật Hình sự 2015.


Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến an ninh quốc gia, gây mất an ninh trật tự trị an, gây phương hại đến các quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân và xã hội.

Cụ thể, những nội dung livestream (phát trực tiếp) trên tài khoản mạng xã hội của bị cáo Trương Hữu Lộc đã gây ảnh hưởng rất xấu, làm suy giảm lòng tin của người dân đối với chính quyền, kích động người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự chống chính quyền nhân dân.

Tại phiên tòa, bị cáo Lộc thừa nhận hành vi phạm tội và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với bị cáo Trương Hữu Lộc nhằm giáo dục và răn đe, phòng ngừa chung.

Trương Hữu Lộc vốn là một tài xế có trình độ học vấn 7/12, có tư tưởng bất mãn do bản thân từng bị xử lý bằng nhiều hình thức vì các hành vi: Cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Năm 1996, Lộc bị kết án 14 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với tư tưởng hận thù chế độ, lại thường xuyên sử dụng mạng xã hội giao lưu và được cổ động bởi các đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước, Lộc đã nhiều lần thực hiện livestream trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, phỉ báng các đồng chí lãnh đạo; xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, xuyên tạc các dự thảo Luật và các vấn đề xã hội khác; kích động nhiều người tham gia biểu tình. Đáng lưu ý, những video livestream của Lộc đã thu hút hàng trăm người xem và bình luận.

Ngày 10-6-2018, Trương Hữu Lộc mua bánh mì, nước uống rồi thuê xe taxi đến khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1) để phát cho những người tham gia biểu tình nhằm cổ động rồi hòa mình vào đám đông hô khẩu hiệu, kích động đám đông.

Sau đó, Lộc bị công an mời về làm việc và bắt giữ. Đối với những người đã hưởng ứng lời kêu gọi, trực tiếp đi tham gia biểu tình cùng Lộc, sau khi bị công an mời lên làm việc đã nhận thức được hành vi sai trái, cam kết không tái phạm nên công an không xử lý hình sự, giao về địa phương giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt đối tượng Trương Hữu Lộc 8 năm tù về tội “Phá rối an ninh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.