Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam thanh niên hiếp dâm thiếu nữ 18 tuổi không thành được giảm án

Chu Dũng| 01/07/2019 14:02

(HNMO) - Ngày 1-7, TAND thành phố Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Chu Văn Hiệp (SN 1996, ở Sóc Sơn) về tội “Hiếp dâm”.

Theo cáo buộc, tối 6-7-2018, Hiệp cùng chị T (SN 2000) và một số người khác trong Ban phụ trách thanh thiếu niên sinh hoạt hè hướng dẫn thiếu niên tập văn nghệ tại nhà văn hóa thôn An Trung, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn.

Kết thúc tập văn nghệ vào lúc 21h30 cùng ngày, Hiệp rủ cả nhóm đi uống nước mía và hát karaoke. Tan cuộc, Hiệp chở T đến cánh đồng thôn An Trung, cách nhà cô gái này gần 1km để tâm sự, mặc cho T phản đối.

Ngồi nói chuyện được khoảng 5 phút, T đứng dậy đi về thì Hiệp cầm tay kéo lại. Tiếp đó, Hiệp dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm thiếu nữ nhưng không thành vì nạn nhân chống cự quyết liệt.

Tại phiên xét xử sơ thẩm vào tháng 4-2019, Hiệp không thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết và cho rằng mình bị ép cung. Nạn nhân thì khẳng định không có tình cảm yêu đương với Hiệp. 

Sau khi xem xét, TAND huyện Sóc Sơn nhận định, lời khai nhận tội của bị cáo tại cơ quan điều tra phù hợp với lời khai của bị hại, người làm chứng và các tài liệu khác có trong hồ sơ. Vì vậy, Hội đồng xét xử đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo.

Việc Hiệp dừng hành vi hiếp dâm là do chị T chống cự quyết liệt, như kêu cứu, cắn vào tay bị cáo và gọi được điện thoại cầu cứu người thân. Luật sư của bị cáo cho rằng, chưa có đủ căn cứ kết luận Hiệp phạm tội "Hiếp dâm" và đề nghị trả hồ sơ để điều tra lại là không có cơ sở.

Với bản án cấp sơ thẩm tuyên 6 năm tù, Hiệp kháng cáo xin giảm nhẹ tội.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không kêu oan, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện bị hại là mẹ của T cùng nạn nhân cũng xin giảm án cho bị cáo.

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, trong quá trình giải quyết ở cấp phúc thẩm, bị cáo đã ăn năn hối lỗi, lại được gia đình bị hại xin giảm án, nên Tòa đã giảm án cho bị cáo từ 6 năm xuống 4 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên hiếp dâm thiếu nữ 18 tuổi không thành được giảm án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.