Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba mẹ con phải ra tòa vì chống người thi hành công vụ

Chu Dũng| 19/08/2019 16:30

(HNMO) - Từ ngày 15-8, TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1957) cùng hai con là Nguyễn Bá Cường (SN 1981) và Nguyễn Thị Minh Thịnh (SN 1983, trú tại số 15 Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Chống người thi hành công vụ.

Quang cảnh phiên xét xử.

Cáo trạng vụ án nêu, cuối tháng 3-2017, đơn vị thi công Dự án cải tạo mạng lưới cấp nước và chống thất thoát, thất thu nước khu vực ô 26 - Hai Bà Trưng di chuyển đồng hồ nước nhà bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt từ trong nhà ra vị trí giữa sân chung trong ngõ số 15 Hàn Thuyên theo yêu cầu của bà Nguyệt, sai so với vị trí thiết kế được duyệt là vị trí sát tường nhà bà Nguyệt.

Việc để đồng hồ ở vị trí giữa sân chung, ảnh hưởng đến môi trường, việc sinh hoạt và đi lại của các hộ dân trong ngõ. Tổ dân phố, khu dân cư và chi bộ có đơn thư nhiều lần, kiến nghị UBND phường Phạm Đình Hổ xử lý dứt điểm.

UBND phường Phạm Đình Hổ đã có công văn, làm việc với Ban quản lý dự án cùng đơn vị thi công, yêu cầu di chuyển đồng hồ nước của hộ gia đình bà Nguyệt về đúng vị trí thiết kế. Nhưng bà Nguyệt không hợp tác nên việc tiến hành thi công gặp nhiều khó khăn, kéo dài.

Khoảng 15h ngày 19-8-2017, đơn vị thi công thực hiện di chuyển đồng hồ nước nói trên nhưng bà cùng hai con là Cường và Thịnh chửi bới, giằng co và có nhiều hành động xô đẩy, cản trở.

Căn cứ vào kết quả điều tra, lời khai ban đầu của các bị cáo và xem xét các chứng cứ, lời khai tại phiên tòa của các bị cáo, những người làm chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và các chứng cứ khác có trong hồ sơ, Viện Kiểm sát khẳng định đủ cơ sở kết luận ba bị cáo đã phạm tội Chống người thi hành công vụ. 

Sau 3 ngày xét hỏi, ngày 19-8, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt mức án từ 15 tháng đến 18 tháng tù giam; Nguyễn Bá Cường từ 12 tháng đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời hạn thử thách từ 24 tháng đến 30 tháng; Nguyễn Thị Minh Thịnh từ 12 tháng đến 15 tháng cải tạo không giam giữ về cùng tội Chống người thi hành công vụ.

Bào chữa cho các thân chủ tại phiên xét xử, các luật sư nêu quan điểm, hành vi của 3 bị cáo chưa đủ yếu tố cấu thành tội Chống người thi hành công vụ.

Dự kiến, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án vào 16h ngày 21-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba mẹ con phải ra tòa vì chống người thi hành công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.