Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn phiên xét xử đường dây tổ chức mang thai hộ

Chu Dũng| 30/09/2019 12:42

(HNMO) - Ngày 30-9, Tòa án nhân dân

 thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội xét xử về hành vi này.

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng 30-9.

Tại phiên tòa, do đại diện Viện kiểm sát vắng mặt vì lý do sức khỏe và 6 người tham gia tố tụng khác được Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội triệu tập cũng vắng mặt, Hội đồng xét xử công bố hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào hồi 8h30 ngày 14-10.

5 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” gồm: Cai GuoLin (sinh năm 1982), Cai GuoFang (sinh năm 1965, cùng quốc tịch Trung Quốc), Triệu Thị Hằng (sinh năm 1978, quê Thanh Hóa), Hoàng Thị Thu Trang (sinh năm 1992, quê Hưng Yên) và Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 2000, quê Bắc Ninh).

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Cai GuoLin sang Việt Nam, làm việc cho một phòng khám đa khoa ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tháng 11-2017, người này quay về Trung Quốc, làm việc tại bệnh viện tư nhân hiếm muộn và thụ tinh ống nghiệm do GuoYong (chưa xác định được lai lịch) làm chủ.

Đầu tháng 9-2018, GuoYong giao nhiệm vụ cho Cai GuoLin sang Việt Nam tìm người mang thai hộ, đưa sang Campuchia cấy phôi thai rồi đưa về Trung Quốc.

Thông qua giới thiệu của một bác sỹ người Trung Quốc, Cai GuoLin đến một phòng khám ở Cầu Giấy gặp Hoàng Thị Thu Trang, là y tá kiêm phiên dịch của phòng khám. Cai GuoLin nói cho Trang biết mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ và nhờ Trang làm phiên dịch trong suốt quá trình tuyển chọn, giao dịch, đưa phụ nữ mang thai hộ sang Campuchia để cấy phôi. Trang và Cai GuoLin được giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng và thông qua Hằng tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng/người/1 lần mang thai...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xét xử đường dây tổ chức mang thai hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.