Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Nữ quái" trộm cắp tài sản của người nước ngoài để mua nhà, sắm xe

Chu Dũng| 11/11/2019 14:10

(HNMO) - Ngày 11-11, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Thị Thanh Nga (sinh năm 1989, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản của người nước ngoài xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Đỗ Thị Thanh Nga khai nhận tại cơ quan công an.

Trước đó, trưa 16-10-2019, Đỗ Thị Thanh Nga đi mua sắm tại một siêu thị trên địa bàn quận Cầu Giấy. Khi thấy một chiếc túi màu vàng trong xe đẩy hàng của siêu thị, thấy không có ai ở gần đó, Nga đã lấy chiếc túi mang vào phòng thử đồ.

Kiểm tra trong túi có 2 phong bì đựng nhiều đô la Mỹ (khoảng 18.500 USD), Nga đã lấy nhét vào túi áo rồi bỏ lại túi xách có điện thoại và giấy tờ của nạn nhân. 

Chủ nhân của chiếc túi xách là chị Cha Young Heon (quốc tịch Hàn Quốc) sau đó đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 6 ngày truy tìm, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã xác định và tiến hành bắt giữ Đỗ Thị Thanh Nga. 

Tại cơ quan công an, Nga đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Khi mang tiền về nhà, Nga nói với chồng là nhặt được phong bì tiền ở siêu thị, rồi cả hai mang số ngoại tệ này đi bán lại được 438 triệu đồng. 

Với số tiền trên, Nga mua một chiếc xe máy Honda Lead với giá 38,3 triệu đồng và mang số còn lại đi mua trả góp một căn nhà tại khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy. Theo hồ sơ, Nga từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù tháng 7-2019.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nữ quái" trộm cắp tài sản của người nước ngoài để mua nhà, sắm xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.