Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang tiền âm phủ đi mua xe Lexus lậu

Chu Dũng| 21/07/2020 15:06

(HNMO) - Ngày 21-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xét xử với hai bị cáo: Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 1988) và Nguyễn Mạnh Thực (sinh năm 1989, cùng trú ở tỉnh Hưng Yên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, bị cáo Thịnh là đối tượng nghiện ngập nên thường xuyên cần tiền để mua ma túy. Đầu năm 2019, Thịnh thấy có người rao bán một chiếc ô tô nhãn hiệu Lexus RX350 với giá 700 triệu đồng. Thịnh liên hệ với người bán xe là anh D ở quận Long Biên (Hà Nội) để giao dịch.

Với ý định lừa đảo, Thịnh rủ Nguyễn Mạnh Thực mang theo khoảng 40 triệu đồng tiền thật và nhiều tiền âm phủ để đi mua xe. Ngày 27-3-2019, khi Thịnh giao dịch với chủ xe thì Thực vờ mượn xe chạy thử để kiểm tra, rồi chạy trốn luôn.

Tại tòa, Hội đồng xét xử xác định chiếc xe tang vật ước tính trị giá 3 tỷ đồng, có nguồn gốc từ nước ngoài, sử dụng biển kiểm soát giả để lưu thông ở Việt Nam, nên đã quyết định tịch thu chiếc xe này.

Về hành vi phạm tội của các đối tượng trên, với những chứng cứ rõ ràng, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Đức Thịnh 14 năm tù; Nguyễn Mạnh Thực 13 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang tiền âm phủ đi mua xe Lexus lậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.