Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất điều tra vụ mẹ và cha dượng bạo hành con đẻ tử vong

Chu Dũng| 19/08/2020 09:18

(HNMO) - Ngày 19-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã hoàn tất bản kết luận điều tra đề nghị truy tố đối với bị can Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng sinh năm 1991; trú ở số nhà 32, ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Hai bị can Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.

Kết quả điều tra của cơ quan công an xác định, năm 2018, sau khi ly hôn, Nguyễn Thị Lan Anh kết hôn với Nguyễn Minh Tuấn. Tháng 10-2019, Lan Anh và Tuấn thuê một căn hộ mini của tòa nhà trọ tại số 57 ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội để ở.

Ngày 5-3-2020, Lan Anh gọi điện thoại xin mẹ đẻ đón con riêng là cháu M (sinh năm 2017) sang chơi. Quá trình cháu M ở cùng, Tuấn và Lan Anh thấy cháu M bướng bỉnh, không nghe lời nên đã phạt ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì.

Trong hai ngày 29 và 30-3-2020, sau nhiều lần sử dụng ma túy, Tuấn và Lan Anh đã bắt cháu M ngồi vào chậu nhựa và hành hạ cháu 6 lần bằng cán chổi, đấm đá… khiến cháu có biểu hiện khó thở.

Đến khoảng 11h ngày 30-3-2020, cháu M tử vong. Do phát hiện cơ thể cháu M có nhiều dấu vết ngoại lực tác động, bệnh viện đã báo cơ quan công an để làm rõ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp tổ chức điều tra, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, thu thập tài liệu chứng cứ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra còn thu giữ một túi ni lông bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy và chất lỏng bên trong chai nhựa có chứa ma túy.

Tại Bản giám định pháp y số 4220 ngày 2-6-2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an thành phố Hà Nội) kết luận, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu M là do chấn thương sọ não nặng…

Ngày 30-3-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất điều tra vụ mẹ và cha dượng bạo hành con đẻ tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.