Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy nã quốc tế một bị can liên quan đến vụ án có ông Tất Thành Cang

Thanh Trúc| 13/01/2021 15:38

(HNMO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tách vụ án hình sự và phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Phạm Nhật Vinh, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim, thành viên Hội đồng quản trị Công ty SADECO. Ông này vốn có liên quan đến các hành vi phạm tội của ông Tất Thành Cang và đồng phạm về hành vi vi phạm quy định quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát lãng phí.

Ông Phạm Nhật Vinh đang bị truy nã quốc tế.

Theo kết luận điều tra của Công an thành phố Hồ Chí Minh về vụ án liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” tại Công ty SADECO, quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự của ông Tất Thành Cang và các đồng phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã quốc tế đối với ông Phạm Nhật Vinh (sinh năm 1977, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận 9, thành phố Hồ Chí Minh) là Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim, thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty SADECO.

Cụ thể, ông Phạm Nhật Vinh là đại diện của Công ty Nguyễn Kim, đã tham gia cùng các thành viên HĐQT Công ty SADECO biểu quyết thống nhất chọn Công ty Nguyễn Kim làm cổ đông chiến lược, với giá phát hành cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim là 40.000 đồng/cổ phần mà không qua đấu giá, thẩm định giá theo quy định.

Việc làm này của ông Vinh và các thành viên HĐQT Công ty SADECO đã gây thất thoát, thiệt hại cho Công ty SADECO số tiền là 940,401 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Phạm Nhật Vinh. Tuy nhiên, do ông này đã xuất cảnh đi nước ngoài nên ngày 31-12-2020, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã quốc tế với ông Phạm Nhật Vinh.

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh quyết định tách vụ án hình sự đối với hành vi của ông Phạm Nhật Vinh và tạm đình chỉ điều tra vụ án với bị can Phạm Nhật Vinh. Khi bắt được bị can sẽ phục hồi điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã quốc tế một bị can liên quan đến vụ án có ông Tất Thành Cang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.