Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món quà từ bộ sách về các cửa tiệm lừng danh

Vân Lam| 31/03/2023 18:38

(HNMCT) - Không phải là những cuốn truyện nhỏ xinh như những ngày đầu mới du nhập vào thị trường Việt Nam, tranh truyện Ehon được giới thiệu tới độc giả Việt ngày một đa dạng hơn cả về nội dung và hình thức. Ví như bộ sách về các cửa tiệm lừng danh của tác giả Yumiko Fukuzawa được thiết kế khổ to, bìa cứng với những nét vẽ hiện đại, câu chuyện giản dị và ngọt ngào, gợi nhớ đến những khung cảnh cổ tích phương Tây.

Series truyện các cửa tiệm lừng danh gồm 3 cuốn. “Tiệm mật ong lừng danh" là câu chuyện ấm áp của gia đình hai anh em gấu Kư và Ma. Suốt cả mùa đông, Gấu Bố đi thu mật ong ở các cánh đồng hoa phía Nam xa nhà. Cùng với thư, quà mà mỗi lần bố gửi về cho gia đình luôn là những tấm bưu thiếp và một chút mật ong của một loại hoa mới mà Gấu Bố vừa thu hoạch, để rồi mẹ con nhà Gấu đã kết hợp với trà, bánh tạo thành hương thơm không thể cưỡng lại với các cư dân ở núi ùng ục.

Câu chuyện về “Tiệm bánh lừng danh” của chú Phồng Xốp vô cùng hấp dẫn đối các độc giả nhí với những cái tên địa danh gợi hình ảnh. Nào làng Ngấu Nghiến, nào rừng Nhồm Nhoàm, hay trang trại Nhóp Nhép, cùng với đó là biết bao loại bánh. Này là bánh táo của Cú, bánh phô mai của Dê, bánh hạt dẻ của Gấu, bánh sữa của Bò, bánh Đan Mạch nhiều lớp vị nho rừng của Quạ...

Nếu những trang sách trong “Tiệm mật ong lừng danh” và “Tiệm bánh lừng danh” thật ngọt ngào, êm ái, thơm tho thì “Tiệm súp lừng danh” mang đến chút phiêu lưu kỳ thú cho độc giả nhỏ tuổi bởi được bắt đầu từ ngôi nhà có bụi lớn hoa hồng toàn gai là gai, đặc biệt là trên cổng còn treo tấm biển “Cấm vào! Đây là nhà của mụ phù thủy đáng sợ”. Nhưng hóa ra, mụ phù thủy không đáng sợ chút nào, mà món súp của mụ phù thủy Thằn Lằn còn khiến các bạn nhỏ phải theo mùi thơm tìm đến để rồi một tiệm súp chính thức ra đời.

Lồng ghép trong những câu chuyện giản đơn về các cửa tiệm lừng danh là bài học về sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ. Đặc biệt, mỗi cuốn sách đều có món quà dễ thương và ngọt ngào là công thức làm món ăn mà trang sách đã kể, như món bánh pancake mật ong, bánh trứng của gà, hay món súp đậu thơm nhè nhẹ.

Với phần tranh minh họa như những tác phẩm tranh nghệ thuật, bộ sách về các cửa tiệm lừng danh mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho các bạn đọc nhỏ tuổi. Và các câu chuyện ngọt ngào đầy tình yêu thương thiên nhiên và muôn loài mang đến xúc cảm ấm áp và đẹp đẽ cho bạn đọc ở bất cứ lứa tuổi nào.

Bộ sách do NXB Kim Đồng ấn hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà từ bộ sách về các cửa tiệm lừng danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.