Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyện cổ tích dành cho tuổi teen trong mùa hè này

Hoàng Lân| 08/06/2016 11:16

(HNMO) -

Sách dành tuổi teen 'Người đẹp ngủ và con voi ma thuật" hứa hẹn sẽ là tác phẩm văn học thú vị trong mùa hè này


“Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật” mang âm hưởng của những câu chuyện cổ tích nhưng đã được kể lại theo một cách bất ngờ và đầy sáng tạo.

Những câu chuyện về các nàng công chúa xinh đẹp và những bạch mã hoàng tử đã làm say mê mọi đứa trẻ trên thế giới. Nhưng cùng với thời gian, khi các em bước đến tuổi trưởng thành, những câu chuyện cổ tích trôi qua như những kỷ niệm đẹp về tuổi thơ - tuổi thần tiên.

“Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật” là sự đan cài khéo léo của hai câu chuyện thuộc loại nổi tiếng nhất trong kho tàng cổ tích nhân loại là “Người đẹp ngủ trong rừng” và “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”.  Sau khi thoát khỏi quả táo độc, công chúa Bạch Tuyết trở thành Nữ hoàng của vương quốc. Nàng sắp kết hôn với hoàng tử. Nhưng đêm trước ngày cưới, nàng đã quyết định lên đường giải cứu vương quốc láng giềng đang bị dịch ngủ nuốt chửng. Cùng với ba chú lùn, nàng dấn thân vào một hành trình mới mà ở đó sự thức- ngủ là sức mạnh duy nhất và nàng tìm thấy sức mạnh của chính mình.

“Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật” dẫn dắt độc giả bước trở lại thế giới của cổ tích nhưng thế giới ngỡ quen thuộc từng ngóc ngách ấy hóa ra lại có nhiều điều mới lạ.

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, cuốn sách còn mê hoặc bởi hệ thống tranh minh họa. Mỗi bức vẽ đều mang đậm phong cách Gothic vững vàng, sắc nét, kĩ lưỡng. Tranh và lời kết hợp hoàn hảo với nhau, ghi lại dấu ấn đậm nét trong lòng người đọc.

“Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật” là một tác phẩm văn học dịch của dịch giả Nguyên Hương. Cuốn sách được in công phu với một lớp bìa bằng giấy can bọc ngoài lớp bìa cứng khổ lớn. Một cuốn sách hoàn hảo về nội dung và hình thức. Đó là lí do “Người đẹp ngủ và con thoi ma thuật” giành được Giải văn học thường niên do độc giả tạp chí Locus (California) bình chọn dành cho truyện ngắn xuất sắc nhất. Có thể nói đây là một tác phẩm văn học hấp dẫn tặng các bạn đọc trên 14 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyện cổ tích dành cho tuổi teen trong mùa hè này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.