Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt tập truyện lịch sử “Con chim phụng cuối cùng”

Hoàng Lân| 08/06/2017 10:20

(HNMO) – Ngày 7-6, cuốn sách về đề tài lịch sử của tác giả trẻ Nguyễn Thị Kim Hòa – “Con chim phụng cuối cùng” ra mắt bạn đọc.

Cuốn sách "Con chim phụng cuối cùng".


Đây là sự kiện do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace tổ chức.

Cuốn sách kể chung một câu chuyện về số phận những người phụ nữ trong lịch sử Việt Nam. Chín truyện ngắn là chín mảnh ghép về số phận người đàn bà trong sóng cả lịch sử. Dẫu là một bà phi uy quyền hay một cung nhân thường tình, một công nữ hay một dân nữ, là nàng công chúa Việt hay công chúa Chiêm… tất cả đều chung một nỗi bi ai, đó là không bao giờ được sống thật với con người mình, không thể quyết định số phận mình. Hạnh phúc của những người phụ nữ thời phong kiến mong manh và phụ thuộc.

Tác giả trẻ Nguyễn Thị Kim Hòa.


Từng giành giải Nhất cuộc thi Truyện ngắn Văn nghệ Quân đội 2013-2014; giải Nhất cuộc Vận động sáng tác văn học thiếu nhi Việt Nam Đan Mạch 2013-2015, tên tuổi của Nguyễn Thị Kim Hòa đã quen thuộc với nhiều độc giả Việt Nam. Tuy vậy, đây lại là lần đầu tiên chị thử sức ở mảng đề tài lịch sử, và lại chạm vào góc khuất rất nhân văn, đó là thân phận của những người phụ nữ thời phong kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tập truyện lịch sử “Con chim phụng cuối cùng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.