Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng sách nhân sự kiện ra mắt cuốn "Người Mỹ giúp con ham đọc sách"

Mai Hoa| 08/06/2017 18:01

(HNMO) - Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã cho phép nhãn hiệu

Trong khuôn khổ series sách quý này, cuốn “Người Mỹ giúp con ham đọc sách” sẽ được ra mắt vào 9h ngày 11-6, tại Cà phê sách Đông Tây (số 9 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội).


Sự kiện ra mắt sách “Người Mỹ giúp con ham đọc sách” sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia uy tín, gồm TS văn học, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Sách ơi mở ra" Nguyễn Ngọc Minh; nghiên cứu sinh về giáo dục ở Nhật, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Quốc Vương - dịch giả của nhiều tựa sách như “Hướng dẫn học tập môn xã hội 1 và 2”,”Cải cách giáo dục Nhật Bản”, “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản”. Diễn giả Nguyễn Quốc Vương cũng là tác giả các cuốn “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản”, “Lịch sử học là gì?”, “Môn sử không chán như em tưởng”, “Mùi cố hương”. Cùng với 2 diễn giả nói trên, chương trình còn có sự tham gia của nghiên cứu sinh ở Nhật Bản Nguyễn Thị Thu - dịch giả các cuốn “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn”, “Cha mẹ Nhật dạy con tự lập”...

“Người Mỹ giúp con ham đọc sách” (tên gốc: “Helping your child become a reader”) là cuốn sách thứ ba trong dự án “Xây dựng nền tảng giáo dục gia đình” của “Tủ sách người mẹ tốt”, sau hai tựa đã xuất bản: “Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản” và “Đọc ehon cho bé - Phương pháp giáo dục con của cha mẹ Nhật năm 2016". Tất cả những tựa sách xuất bản trong dự án này đều là phi lợi nhuận.

Là một tác phẩm trong series “Helping your child” do Bộ Giáo dục Mỹ phát hành miễn phí, “Người Mỹ giúp con ham đọc sách” được coi là một công cụ hỗ trợ cho đạo luật “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”. Nội dung cuốn sách gồm các hoạt động cho gia đình có trẻ nhỏ từ 0 đến 6 tuổi với quan điểm từng bước tạo dựng thói quen đọc sách cho các em, giúp trẻ mở cánh cửa đến với tri thức. Không có "chiếc chìa khóa" này, nhiều trẻ sẽ bị bỏ lại phía sau.

Theo các chuyên gia giáo dục Hoa Kỳ, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh việc cha mẹ đọc sách cho trẻ nghe ngay từ những năm đầu đời, đem lại hiệu quả vô cùng tích cực đối với sự phát triển ngôn ngữ, cảm xúc và thói quen của trẻ sau này. Thông qua nội dung cuốn sách, các bậc phụ huynh có thể thực hành những hoạt động phù hợp cùng con để củng cố các kỹ năng ngôn ngữ và khuyến khích tình yêu đọc sách của con, trở thành những giáo viên đầu tiên và quan trọng nhất của trẻ. Thông điệp giá trị từ cuốn sách chính là "Bạn không cần phải là người đọc giỏi nhất mới có thể giúp con. Chính thời gian, sự quan tâm và niềm vui bạn chia sẻ với con khi cùng nhau đọc sách mới thật đáng giá".

Đáng chú ý, vì mục đích giáo dục và phi lợi nhuận tại Việt Nam, độc giả sẽ được tặng sách miễn phí, chỉ cần đăng ký tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng sách nhân sự kiện ra mắt cuốn "Người Mỹ giúp con ham đọc sách"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.