Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuốn sách truyền cảm hứng cho những người mới lập nghiệp

Hoàng Lân| 24/07/2017 14:19

(HNMO) - Blogger Nguyễn Ngọc Long vừa ra mắt cuốn sách “Thành công theo cách khác” với vai trò là đồng tác giả. Đây là ấn phẩm xuất bản đầu tiên của anh sau hàng nghìn bài báo có ảnh hưởng với cộng đồng.

Cuốn sách "Thành công theo cách khác" vừa ra mắt tại Hà Nội.


“Thành công theo cách khác” là cuốn sách đầu tiên kể về những câu chuyện của các doanh nhân khởi nghiệp vì cộng đồng ở Việt Nam và thế giới. Trong cuốn sách này, blogger Nguyễn Ngọc Long đóng góp 5 câu chuyện - thuật lại 5 cuộc hành trình gian nan nhưng đầy cảm hứng của các doanh nghiệp khởi nghiệp từ những hoạt động xã hội. Nguyễn Ngọc Long chia sẻ, đây không phải là cuốn sách dành cho đại chúng và dễ dàng được đón nhận, nhưng sẽ là tác phẩm có ích cho những ai mới khởi nghiệp.

Anh tâm sự, có những nhân vật khiến anh cảm thấy họ đang “đâm đầu vào tường”, bởi sự kiên trì theo đuổi mô hình doanh nghiệp xã hội dù đang thua lỗ hay lãi rất ít. Trong quá trình thực hiện cuốn sách, anh đã gặp gỡ, trao đổi rất nhiều nhân vật với hy vọng có thể viết những thông tin đủ sức truyền cảm hứng cho độc giả.

Tác giả Nguyễn Ngọc Long chia sẻ với độc giả.


Nguyễn Ngọc Long là blogger chuyên theo dõi mảng truyền thông xã hội có uy tín tại Việt Nam. Anh tham gia rất nhiều hoạt động xã hội, từng thực hiện hàng loạt chương trình truyền thông vì cộng đồng lớn được báo chí trong nước và nước ngoài đánh giá cao như: “Đồng ca vì công lý”, “Ôm ấp Ninh Kiều”, “Có một dòng nhạc Trịnh”, “Mộ gió”, “Ngày hạnh phúc”, “Sinh viên chuẩn đẩy lùi đa cấp”, “Tạp dề xanh”…

Năm 2013, Nguyễn Ngọc Long sáng lập Truyền thông Trăng Đen - câu lạc bộ dành cho những người yêu thích truyền thông xã hội đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Anh đã hỗ trợ giải quyết các vấn đề xã hội thông qua đào tạo miễn phí, nâng cao năng lực truyền thông cho các doanh nghiệp... Năm 2016, anh cùng các cộng sự thành lập Quỹ Trăng Đen với mục tiêu tài trợ 2 tỷ đồng mỗi năm cho các hoạt động đào tạo về truyền thông. Nguyễn Ngọc Long ngoài vai trò cố vấn còn trực tiếp tham gia chia sẻ kiến thức miễn phí cho sinh viên tại nhiều trường đại học trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách truyền cảm hứng cho những người mới lập nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.