Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình sự kiện tại Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018

Mai Hoa| 09/02/2018 11:31

(HNMO) - Sáng 9-2, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm đã thông báo Chương trình “Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018” tại Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 18-2 đến ngày 25-2 (từ mùng 3 Tết đến mùng 10 Tết).



Theo đó, ngoài các gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố Sách, Phố Sách Xuân năm nay còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu sách nhằm giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng: Sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số...

Ban tổ chức cũng tiếp tục duy trì không gian giới thiệu Báo Tết và nghệ thuật Thư pháp - bạn đọc sẽ được viết tặng chữ Thư pháp miễn phí trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân.

Nhiều chương trình đặc sắc sẽ được các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức, bao gồm: Chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ba Lan nổi tiếng Ryszard Kapuściński - giao lưu cùng đại diện Đại sứ quán Ba Lan, dịch giả Nguyễn Trí Thuật và TS Nguyễn Mạnh Hùng (Công ty CP Sách Thái Hà); “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt” gặp gỡ với nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng; Các họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa ký tặng cuốn “Thương nhớ thời bao cấp” (Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam); Chương trình "Mùa Xuân và Tình yêu" giao lưu với nhà thơ Nguyễn Duy và nhóm Đông kinh cổ nhạc (Nhà sách Phương Nam); Để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam (Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng)...

Với Chương trình “Chào xuân Mậu Tuất - Âm hưởng Tết dân gian” (của Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Văn hóa Minh Long) độc giả sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian như đập niêu, cướp cờ... và thưởng thức một số tiết mục nghệ thuật đường phố trong những ngày đầu đầu năm mới. Hằng ngày, tại Phố Sách Xuân cũng sẽ có các chương trình văn nghệ Chào xuân phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ.

Bên cạnh đó, tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước... trong suốt thời gian tổ chức Phố Sách Xuân.

Phố Sách Xuân Mậu Tuất sẽ khai mạc vào 9h30 ngày 18-2 (mùng 3 Tết) và được mở cửa đón bạn đọc từ 9h đến 21h hằng ngày từ ngày 18 đến hết ngày 25-2 (mùng 10 Tết).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình sự kiện tại Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.