Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tớ muốn đi cùng trời cuối đất”: Câu chuyện về tháng năm rực rỡ của tuổi trẻ

Hoàng Lân| 20/03/2018 15:19

(HNMO) - Nhà văn Nguyên Hương vừa giới thiệu cuốn sách dành cho tuổi teen - “Tớ muốn đi cùng trời cuối đất”.

Bộ sách "Tớ muốn đi cùng trời cuối đất" của nhà văn Nguyên Hương.


Với những trang viết chân thực, giàu cảm xúc về tuổi học trò, nhà văn Nguyên Hương đã để lại dấu ấn trong lòng độc giả suốt hai thập kỉ qua với hàng loạt tác phẩm như: “Lời hứa của mùa hè”, “Gia sư”, “Sếp phó”, “Học trò phố huyện”, “Hoa rù rì”, “Ngày có bốn mùa”, “Nếu chúng mình nắm chặt tay nhau”…

Sau một thời gian tìm tòi, thể nghiệm, nhà văn Nguyên Hương “trình làng” bộ ba “Tớ muốn đi cùng trời cuối đất” dành cho tuổi teen với cách viết mới mẻ, sử dụng yếu tố kì ảo khiến tác phẩm thêm phần cuốn hút.

Nhân vật trung tâm của tác phẩm là nhóm bạn học trò phổ thông cuối cấp với bao lo toan, áp lực học hành thi cử nhưng vẫn rất hồn nhiên, lãng mạn với cảm xúc của mối tình đầu.

Mai Cát - một “Sâu sách” học giỏi môn Văn tình cờ phát hiện ra Ngôi Sao Xanh trong thư viện của ông nội lớp trưởng Sao Khuê. Nhờ một phép màu kỳ diệu, cô đã trở thành người được du hành, chu du trong những xứ sở cổ tích, gặp nàng Tấm trong cung vua, nghe chàng Trương Chi thổi sáo, chứng kiến những giây phút khắc nhập khắc xuất của Cây tre trăm đốt…

Vì một sai lầm của Mai Cát mà chiếc rìu phép mất tác dụng khiến Mai Cát phải lập tức trở về thế giới hiện tại cùng với người dẫn đường tên Vũ. Bước vào thế giới Hồi Nay, Vũ cũng trở thành một mắt xích trong chuỗi sự kiện của nhóm bạn lớp 12, của bộ tứ Sao Khuê - Bích Liên - Tấn Cường - Sĩ Kiên.

Trong tác phẩm, mỗi nhân vật sẽ có một cá tính riêng và những câu chuyện xung quanh các nhân vật đều dễ dàng khiến người đọc nhớ lại thời tuổi trẻ sôi nổi với nhiều trò nghịch ngợm, hồn nhiên. Ở đó, tình bạn vẫn luôn tỏa sáng, cùng giúp nhau trong lúc khó khăn.

Với khả năng kể chuyện hấp dẫn, nhà văn Nguyên Hương luôn tạo ra những tình huống bất ngờ, khiến độc giả bị cuốn vào câu chuyện một cách tự nhiên. “Tớ muốn đi cùng trời cuối đất” cho thấy một Nguyên Hương không ngừng sáng tạo, thể hiện bút lực của nhà văn trong hành trình chinh phục độc giả tuổi teen hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Tớ muốn đi cùng trời cuối đất”: Câu chuyện về tháng năm rực rỡ của tuổi trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.