Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

T.Minh| 18/04/2018 12:37

(HNMO)- Sáng 18-4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất.

Lễ cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5


Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả trở thành hoạt động văn hóa thường niên được cộng đồng đón nhận và tôn vinh, góp phần nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí, tạo thế và lực thực hiện thắng lợi mục tiêu "xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện". Năm 2018, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được Bộ TT-TT, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức với quy mô lớn hơn các năm trước; đây là bước chuẩn bị cho việc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng về Ngày Sách Việt Nam.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cho rằng, trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng, bởi thông qua sách, tất cả các tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần - tình cảm của con người được bảo tồn, lưu giữ và phát huy tác dụng trong đời sống, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Vì vậy, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, qua 4 năm thực hiện, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp, ngày càng được hoàn thiện với sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, tổ chức ở cả trung ương và địa phương. 


Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức đồng bộ, có quy mô, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt là có sự lồng ghép giữa các hoạt động này với sinh hoạt văn hóa, chính trị, tư tưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù riêng của từng vùng miền, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.