Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”

T. Minh| 31/08/2018 22:50

(HNMO) - Chiều ngày 31-8, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi toạ đàm mang chủ đề:

Tọa đàm kỷ niệm một năm ra mắt sách “Tình thương” với chủ đề “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”


Buổi toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả: Nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà văn Hữu Ước, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, ông Trần Vũ Hoài, ông Nguyễn Đức Quang - Tổng biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong. Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sỹ cùng chung tay với dự án “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”, gồm: Nghệ sĩ Quyền Văn Minh, NSND Lan Hương, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ Thanh Lam…

“Tình thương” tuy chỉ là cuốn sách nhỏ gọn nhưng nó mang một ý nghĩa lớn. Với dung lượng 13 chương, cuốn sách này có tới 5 chương nói về nguyên lý của tình thương, mà theo tác giả đó chính là “thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp”. Tác giả Hà Huy Thanh cho rằng, phạm trù tình thương tưởng chừng rất đỗi quen thuộc trong đời sống, nhưng nếu tìm kiếm từ khóa “tình thương” trên Google hay trên bách khoa toàn thư mở Wikipedia đều không có một định nghĩa nào cụ thể. Qua cuốn sách này, người đọc sẽ được tiếp cận một định nghĩa của riêng Hà Huy Thanh về tình thương - một từ ngữ không thể dịch sang tiếng Anh mà tác giả có tham vọng khiến người nước ngoài sẽ phải dùng đến nó.

Tác giả Hà Huy Thanh chia sẻ tại toạ đàm.


Tại toạ đàm, các diễn giả chia sẻ các góc nhìn khác về tác phẩm "Tình thương" sau một năm ra mắt để độc giả có những góc nhìn đa chiều về "Tình thương" và những điều tác giả gửi gắm trong từng trang viết.

Tác giả Hà Huy Thanh chia sẻ: “Tình thương chỉ ra cho chúng ta cách hệ thống xây dựng niềm tin cơ bản, niềm tin đó đến từ chính bản thân mình. Đó là “set-up” một thân thể khỏe mạnh, tình cảm cân bằng, trí tuệ sáng suốt và tâm linh mạnh mẽ. Đó là mong muốn của tôi, và chúng ta sẽ có một rừng cây tình thương bắt đầu từ những hạt giống đầu tiên”.

Cũng nhân buổi toạ đàm, tác giả Hà Huy Thanh đã chuyển toàn bộ 500 triệu đồng thu được từ tiền bán sách “Tình thương” trong một năm qua cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.