Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam

Hoàng Lân| 12/04/2019 15:10

(HNMO) - Ngày 12-4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo thông tin về việc tổng kết 5 năm thực hiện Ngày sách Việt Nam và các hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu.

Ngày sách Việt Nam đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng.


Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra nhân dịp đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng về Ngày sách Việt Nam.

Các hoạt động gồm: Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng” tổ chức vào ngày 17-4 tại Đài Tiếng nói Việt Nam; Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng về Ngày sách Việt Nam vào ngày 18-4 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị quốc tế; tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu...

Trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam lần thứ sáu, từ ngày 18 đến 22-4 tại Hà Nội diễn ra hội sách (tại Công viên Thống Nhất). Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam được tổ chức vào 15h ngày 18-4.

Hội sách Việt Nam lần thứ sáu có sự tham gia của 84 đơn vị (37 nhà xuất bản, 47 đơn vị phát hành) với khoảng 100 gian hàng và nhiều hoạt động như giới thiệu tác giả, tác phẩm, tọa đàm, giao lưu tác giả - độc giả, trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật về sách...

Ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, cùng thời gian diễn ra hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội, nhiều bộ, ngành trung ương và ở các địa phương cũng diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi.

Cũng tại cuộc họp, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng về Ngày sách Việt Nam. Qua 5 năm, chương trình đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; đã xuất bản được gần 160.000 xuất bản phẩm với gần 1,9 tỷ bản; mô hình “đường sách”, “phố sách” đã được phát huy hiệu quả.

100% thư viện cấp tỉnh, thành phố đã tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc với nhiều hoạt động phong phú nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, quảng bá rộng rãi các giá trị văn hóa tinh thần của sách, thu hút người dân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.