Theo dõi Báo Hànộimới trên

54 hoạt động trong Ngày hội sách châu Âu 2019 tại Việt Nam

Hoàng Lân| 28/04/2019 08:23

(HNMO) - Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu sẽ tổ chức Ngày hội sách châu Âu 2019 tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2 đến 25-5.

Năm nay, Ngày hội sách châu Âu sẽ có 54 hoạt động diễn ra tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. (Ảnh minh hoạ).


Từ năm 2011, với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu, Ngày hội sách châu Âu được EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu - tổ chức thường niên tại Hà Nội nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn hóa từ châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.

Năm nay,  đến với Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội sách châu Âu 2019 sẽ mang đến nhiều tác phẩm, nhiều hoạt động, giúp cho người tham dự không chỉ tiếp cận gần hơn với nền văn học mà còn với lối sống và văn hóa châu Âu.

Ngày hội sách châu Âu 2019 đánh dấu lần thứ chín của hoạt động thường niên này tại Hà Nội, lần thứ tư tại thành phố Hồ Chí Minh và lần đầu tiên tại Đà Nẵng. Với sự góp mặt của 10 quốc gia châu Âu, sự kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật.

Năm nay, Ngày hội sách châu Âu 2019 sẽ có 54 hoạt động lớn nhỏ, gồm: Giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác, cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu” và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách Hồ Chí Minh…

Với sự đa dạng các tác phẩm đến từ Hội đồng Anh, Đức, Hungary, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Italia, và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ), độc giả mọi lứa tuổi sẽ tìm được những cuốn sách phù hợp với mình.

Sau lễ khai mạc diễn ra lúc 18h ngày 2-5 tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội sẽ là lễ trao giải cho cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu” do các nước châu Âu và trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đồng tổ chức.

Ban tổ chức cho biết, tại Hà Nội, những địa điểm diễn ra các hoạt động của Ngày hội sách châu Âu gồm: Viện Goethe, Trung tâm Văn hoá Pháp - L’Epace, Trung tâm Văn hóa Italia, Đại học Hà Nội, quán cà phê Tổ Chim Xanh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, các địa điểm gồm: Đường sách Hồ Chí Minh, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Hội đồng Anh, Viện trao đổi Văn hóa với Pháp và Salon văn hóa cà phê thứ Bảy.

Tại Đà Nẵng, sự kiện sẽ được tổ chức tại Viện Pháp Đà Nẵng và Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
54 hoạt động trong Ngày hội sách châu Âu 2019 tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.