Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sách "Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế"

Theo Tin tức| 28/08/2019 10:42

Nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Việt Nam xuất bản cuốn sách "Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế" bằng 4 thứ tiếng (Việt, Anh, Pháp và Nga).

Bìa sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế”. Ảnh: mic.gov.vn

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra và lớn lên trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động của đất nước. Ngay từ thuở thiếu thời, Người đã chọn cho mình con đường suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người và toàn nhân loại.

Trên con đường cách mạng ấy, Người đã chấp nhận mọi sự hy sinh, luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, vạch ra con đường cách mạng đúng đắn để giải phóng dân tộc Việt Nam. Tên tuổi của Người đã đi vào lịch sử cách mạng thế giới như là người khởi xướng cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa trong thế kỷ XX.

Cuốn sách giới thiệu hơn 100 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được lựa chọn từ các cơ quan lưu trữ, cơ quan văn hóa của Việt Nam, Lưu trữ quốc gia Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Cộng hòa Pháp.

Với 200 trang khổ 20,5x23,5cm, cuốn sách được bố cục gồm 3 phần: Phần 1 - Quê hương và gia đình; Phần 2 - Người thanh niên yêu nước, người chiến sĩ cách mạng, vị lãnh tụ thiên tài; Phần 3 - Bản Di chúc thiêng liêng - Sự kết tinh tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua cuốn sách, bạn đọc sẽ có thêm nguồn tư liệu quý và hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tư tưởng, cống hiến của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, sự nghiệp hòa bình, hữu nghị, phát triển vì tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách "Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cuộc đời và sự nghiệp từ tài liệu lưu trữ Việt Nam và quốc tế"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.