Theo dõi Báo Hànộimới trên

Say mê với các quân cờ vua của "Nước cờ hòa"

An Nhi| 30/05/2020 17:04

(HNMO) - Cuốn sách dành cho thiếu nhi "Nước cờ hòa" (Nhà Xuất bản Kim Đồng) của nhóm tác giả Nguyễn Huy Du, Nguyễn Hữu Huấn với những câu chuyện tưởng tượng xung quanh các quân cờ vua, chính thức ra mắt độc giả chiều 30-5.

Cuốn sách "Nước cờ hòa".

"Nước cờ hòa" gồm 13 câu chuyện mở ra thế giới của bộ môn thể thao trí tuệ cờ vua. Độc giả sẽ được hòa mình vào không gian với những nhân vật và tình huống riêng cùng nhiều cung bậc cảm xúc, như thăng hoa, trầm lắng, vui nhộn, hồi hộp.

Theo tác giả Nguyễn Hữu Huấn, xuất phát từ say mê với môn cờ vua cũng như mong muốn nhân rộng môn thể thao hữu ích này trong cộng đồng, nhất là với thiếu nhi, nhóm tác giả đã thổi hồn vào các quân cờ, cuốn hút các bạn nhỏ vui chơi, nô đùa và dần yêu thích chúng. Thông qua cuốn sách, các tác giả còn mong muốn ươm mầm trí tưởng tượng, khơi dậy lòng dũng cảm trong mỗi đứa trẻ và tạo nên sự gắn kết giữa trẻ em với ông bà, cha mẹ, cuộc sống xung quanh.   

Tại lễ ra mắt cuốn sách, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp chia sẻ, chỉ bằng những câu chuyện ngắn, các em nhỏ đã được đến với nhiều kiến thức rộng mở, hiểu được những vấn đề giản dị của cuộc sống, từ đó nhận ra sách là người bạn tốt nhất, tôn vinh và cải tạo từng con người để sống có ích và sống tốt hơn.

Nhóm tác giả sẽ dành 51% lợi nhuận từ cuốn sách để đồng hành và kiến thiết chương trình "Đưa chữ lên non trong thời 4.0", nhằm quan tâm, chăm sóc và đưa các xuất bản phẩm đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Nhân dịp này, nhóm tác giả cũng ra mắt dự án xuất bản và phát hành số uBASE. Dự án chính thức đi vào hoạt động từ 0h ngày 1-6 tại website uBASE.vn, để cung cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng đặt mua sách in truyền thống qua mạng cùng nhiều tính năng khác để độc giả trải nghiệm, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Say mê với các quân cờ vua của "Nước cờ hòa"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.