Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ sách kỹ năng cho người Việt

Vân Lam| 12/06/2020 17:03

(HNMCT) - Xã hội ngày càng phát triển, con người bị cuốn theo guồng quay rất nhanh, nhiều cuốn sách về kỹ năng cũng được viết theo phong cách mới. Thể hiện dưới dạng những câu chuyện hấp dẫn, lối trình bày hiện đại, tranh minh họa sinh động cùng phần ghi chú dễ thương, bộ sách Nhân sinh cửu bảo do Văn Lang Books và NXB Phụ nữ liên kết xuất bản đã và đang thu hút độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ.

Dựa trên “bí quyết” liên quan tới khoảng thời gian tối ưu để não bộ có thể tiếp thu tri thức mới một cách tốt nhất là 90 phút, nhóm tác giả Corvi đã thiết kế để độc giả chỉ cần đọc mỗi cuốn sách trong 2 giờ. Như với Ghi chú siêu phàm, tác giả phát hiện ra bí mật của các thiên tài là “đều có một trợ thủ đắc lực cho trí óc - chính là những cuốn sổ ghi chú hằng ngày”. Việc tạo lập thói quen ghi chú cũng là phương pháp rèn luyện trí não. Bằng lối viết, cách trình bày dễ đọc, dễ nhớ, Ghi chú siêu phàm mang đến cho độc giả “bí kíp” để độc giả có thể “ghi chú được điều gì cho cuộc đời mình ngày hôm nay” bằng phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả.

Ghi chú siêu phàm là một trong 9 cuốn trong bộ sách Nhân sinh cửu bảo được chia theo 3 giai đoạn trưởng thành của mỗi người. Ở giai đoạn đầu - xây nền tri thức - là các cuốn Ghi chú siêu phàm, Đi học như đi chơi, Cứ sống là sẽ lớn - sai hơn trưởng thành hơn. Những cuốn sách chứa đựng kinh nghiệm học tập với những câu chuyện “cười ra nước mắt”, giúp độc giả trẻ coi “việc học nhẹ tựa lông hồng”, tìm thấy niềm vui trong sách vở, say mê khám phá tri thức và thế giới xung quanh.

Ở giai đoạn hai, những cuốn sách Cắn chặt môi cười làm người vững mạnh, Sát thủ dằn vặt, Phất tay: đọc vị bằng ánh mắt chú trọng xây dựng nội tâm. Sách được viết dựa trên tâm lý lứa tuổi thanh niên, giúp độc giả loại bỏ suy nghĩ bế tắc và trì trệ, thoát khỏi cám dỗ, thêm tự tin, xây dựng tư duy tích cực. Ba cuốn sách cuối cùng là Khởi nghiệp từ tiệm nhỏ, Lấy cát dát thành vàng, Quản trị theo phong cách cờ vây liên quan tới giai đoạn trưởng thành, chia sẻ kinh nghiệm làm chủ cảm xúc bản thân, xây dựng các mối quan hệ xã hội, bồi đắp trí tuệ và bản lĩnh tạo dựng sự nghiệp.

Trên một số sàn sách thương mại điện tử, bộ Nhân sinh cửu bảo được đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách kỹ năng cho người Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.