Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn Đỗ Bích Thúy ra mắt bộ ấn phẩm "Về" tràn đầy yêu thương

An Nhi| 13/04/2021 19:30

(HNMO) - Chiều 13-4, tại Hà Nội, nhà văn Đỗ Bích Thúy ra mắt bộ ấn phẩm "Về" gồm 4 cuốn: "Người yêu ơi" (tiểu thuyết), "Thương nhau như người thân (tập tản văn), "Tiếng đàn môi sau bờ rào đá" (tập truyện ngắn), "Bóng của cây sồi" (tiểu thuyết).

Ra mắt bộ 4 cuốn sách của nhà văn Đỗ Bích Thúy.

Tròn 20 năm sống và làm việc tại Hà Nội, nhà văn Đỗ Bích Thúy đã xuất bản 21 cuốn sách, trong đó có 6 cuốn tiểu thuyết, còn lại là các tập truyện ngắn, tản văn, truyện thiếu nhi... Con số cho thấy quá trình lao động văn chương nghiêm túc và đáng ghi nhận của nữ nhà văn sinh ra và lớn lên ở Hà Giang này.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định, Đỗ Bích Thúy là một cây bút đặc biệt về đề tài nông thôn, miền núi. Ở thành thị nhiều năm nhưng Đỗ Bích Thúy vẫn luôn sống trong những ký ức về nông thôn, miền núi và dồn tất cả vào những trang viết như cách để trở về với nơi mình sinh ra, nuôi lớn mình, để cân bằng với cuộc sống. 

Bốn cuốn sách ra mắt lần này do Nhà Xuất bản Văn học và Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành, vẫn theo mạch đề tài về dân tộc thiểu số và miền núi mà nhà văn Đỗ Bích Thúy gắn bó, ghi dấu ấn nhiều năm qua. Trong đó có 2 cuốn sách mới in lần đầu là "Người yêu ơi", "Thương nhau như người thân" và 2 cuốn tái bản là "Tiếng đàn môi sau bờ rào đá", "Bóng của cây sồi".

Tiểu thuyết "Người yêu ơi" được viết sau khi tác giả hoàn thành kịch bản điện ảnh cùng tên. Tác giả chia sẻ, viết tiểu thuyết sau để thỏa mãn nhiều ý đồ khác mà kịch bản điện ảnh chưa thể hiện được. Cuốn tiểu thuyết này viết về tình yêu đượm nỗi buồn, nhưng không tuyệt vọng. 

Bộ 4 cuốn sách của nhà văn Đỗ Bích Thúy.

Tập tản văn, tùy bút "Thương nhau như người thân" gồm nhiều bài viết được tác giả ghi lại sau những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ, hoặc cảm nhận về cuộc sống với giọng văn giàu trải nghiệm và tràn đầy yêu thương. Cuốn sách này không chỉ có các bài viết mà còn in kèm nhiều ảnh đẹp do tác giả chụp. 

"Tiếng đàn môi sau bờ rào đá" là một trong những tập truyện ngắn của nhà văn Đỗ Bích Thúy được bạn đọc yêu thích nhất. Trong đó có truyện ngắn cùng tên được đạo diễn Ngô Quang Hải chuyển thể thành kịch bản và dựng phim "Chuyện của Pao", đoạt giải Cánh diều vàng năm 2005. 

Cuốn "Bóng của cây sồi" là tiểu thuyết đầu tay của nhà văn lấy bối cảnh từ chính ngôi làng Tày mà chị sinh ra và lớn lên ở Hà Giang.

Cả 4 cuốn sách đều được họa sĩ Lê Thiết Cương vẽ bìa và thiết kế mỹ thuật, với phong cách tối giản, tinh tế, sang trọng. Nhà văn Đỗ Bích Thúy cho biết, một phần tiền bán sách sẽ được chuyển thành quà tặng cho trẻ em miền núi còn khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn Đỗ Bích Thúy ra mắt bộ ấn phẩm "Về" tràn đầy yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.